Trung Quốc: TP Thành Đô tung ra hệ thống đỗ xe thông minh dành cho xe đạp dùng chung
Với diện tích 6,8 m2, bãi đỗ xe này được kết nối với một bãi đỗ xe ngầm có diện tích 50 m2, ở độ sâu 9,6 m với sức chứa 224 xe đạp. Theo Ủy ban phụ trách giao thông của TP Thành Đô, bãi đỗ xe trên, được thiết lập gần lối vào đường tàu điện ngầm số 2 của thành phố, sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối tháng này. Người đi xe đạp khi muốn đưa xe vào bãi đỗ chỉ cần ấn tay vào màn hình LED để ra lệnh cho bãi đổ tự động đưa xe vào bãi và quá trình này chỉ mất chưa đầy một phút. Bãi đỗ xe nói trên do Công ty Phát triển công nghệ Tianjin Yuanzhuo thiết kế và Thành Đô là thành phố đầu tiên sử dụng thí điểm hệ thống này.
Một điểm đỗ xe công cộng ở Trung Quốc. |
Dịch vụ xe đạp dùng chung đã kéo theo những vấn đề như tắc nghẽn giao thông, khó khăn trong tìm bãi đỗ xe hay cố ý phá hoại phương tiện đi lại này cũng như đặt ra những thách thức đối với việc quản lý đô thị tại các thành phố ở Trung Quốc. Trước thực trạng trên, nhiều thành phố đã đặt ra những quy định đối với dịch vụ xe đạp dùng chung. Mới đây nhất, hồi tháng 5 năm nay, thủ đô Bắc Kinh và thành phố Hàng Châu yêu cầu các công ty kinh doanh dịch vụ xe đạp dùng chung, trong đó có Mobike và Ofo, cần loại bỏ những loại xe cũ. Cũng theo Ủy ban phụ trách giao thông của TP Thành Đô, việc áp dụng những quy định mới đối với dịch vụ xe đạp dùng chung sẽ phụ thuộc vào phản ứng của người dân về dịch vụ này.
Ý kiến bạn đọc (0)