Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sân bay quân sự tại miền Trung Syria bị tấn công

Cập nhật: 13:12 ngày 09/04/2018
Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin ngày 9-4, sân bay quân sự Tayfur tại miền Trung Syria đã bị tấn công, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa cảnh báo cứng rắn liên quan đến vụ tấn công hóa học tại nước này.
{keywords}

Tên lửa được phóng bởi quân đội Syria ở Đông Ghouta ngày 7-4.

Kênh truyền hình Syria cho biết đã có tiếng nổ lớn gần sân bay T-4 tại thành phố Homs. Theo nguồn tin, sân bay này đang là mục tiêu tấn công của tên lửa và nhiều khả năng là do Mỹ tiến hành. Lực lượng phòng không Syria hiện đang đáp trả. 

Tuy nhiên, giới chức Mỹ đã bác thông tin rằng quân đội Mỹ đã không kích nhằm vào căn cứ không quân của Chính phủ Syria. Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải "trả giá đắt" vì đã thực hiện vụ tấn công nghi là sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường tại thị trấn Douma, miền Đông Ghouta hiện do phiến quân chiếm đóng. 

Về phần mình, Cố vấn An ninh nội địa và chống khủng bố Nhà Trắng, ông Thomas Bossert cho biết Mỹ không loại trừ khả năng tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa, đáp trả chính quyền Tổng thống al-Assad sau những thông tin về vụ tấn công này. Theo quan chức này, Mỹ đang xem xét kỹ lượng các báo cáo về vụ tấn công nói trên. 

Phía Syria đã bác thông tin về vụ tấn công nghi là sử dụng vũ khí hóa học này, đồng thời khẳng định là một "kế hoạch dàn dựng từ trước" của phe đối lập. Ngày 6-4, các lực lượng quân đội Chính phủ Syria đã mở một cuộc tấn công trên bộ vào Douma gần thủ đô Damascus. Trong 24 giờ tiếp theo, theo hãng tin AFP, quân chính phủ tiến hành một loạt cuộc không kích mới nhằm vào mục tiêu của phiến quân tại khu vực này, khiến 70 dân thường thiệt mạng trong khi có 11 trường hợp gặp vấn đề về hô hấp. 

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh, đã có 11 người thiệt mạng ở Douma do hít phải khói độc. SOHR cho biết có tổng cộng 70 người gặp vấn đề khó khăn về hô hấp sau vụ tấn công trên.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...