Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Canada: Vụ xả súng ở thánh đường Hồi giáo là hành động khủng bố

Cập nhật: 17:02 ngày 30/01/2017
Ngày 30-1,Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gọi vụ xả súng vừa xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Quebec của nước này là "hành động khủng bố nhằm vào người Hồi giáo".
{keywords}

An ninh được thắt chặt tại nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Guardian.

Trong thông điệp trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trudeau lên án mạnh mẽ và gọi đây là "một cuộc tấn công hèn nhát". Ông nhấn mạnh người dân Canada đau buồn vì sự mất mát của các nạn nhân trong vụ tấn công trên, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Thủ hiến tỉnh Quebec, Philippe Couillard cũng tuyên bố đây là "hành động khủng bố".

Dẫn nguồn tin cập nhật tại địa bàn cho biết 2 nghi can trong vụ xả súng ở Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec xảy ra vào tối 29-1 (sáng 30-1 giờ Hà Nội) khi đang có hàng chục tín đồ đang hành lễ. Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Cả hai đều đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi xảy ra vụ việc nhưng chưa rõ danh tính. Hai người đàn ông đeo mặt nạ vừa xả súng, vừa hét rất to“Allahu akbar!”. 

Hiện cảnh sát thành phố Quebec đã thiết lập vành đai phong tỏa khu vực trên. Thủ hiến tỉnh Quebec Philippe Couillard cũng cho biết đã huy động nguồn lực bảo vệ an toàn cho người dân trong tỉnh.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tổng thống nước láng giềng Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp hôm 27-1 "cấm cửa" trong vòng 90 ngày đối với toàn bộ người dân 7 quốc gia Hồi giáo trên thế giới. Sắc lệnh của ông Trump đã gây làn sóng phản đối mạnh mẽ cả ở trong và ngoài nước Mỹ với các vụ biểu tình và đốt phá đền thờ Hồi giáo.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...