Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lữ đoàn Pháo binh 164: Tọa đàm “Tuổi trẻ “nói không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật”

Cập nhật: 11:36 ngày 17/10/2019
(BGĐT) - “Tuổi trẻ “nói không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật” là chủ đề của buổi tọa đàm do Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) tổ chức vào ngày 17-10. Đến dự có Thiếu tướng Lê Văn Duy, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 2. 

Nhiều năm nay, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, cấp ủy, chỉ huy, chính trị viên và cán bộ các cấp đã làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội. Nhờ đó, nhận thức và hành động của đại đa số cán bộ, đoàn viên thanh niên được nâng lên, không xảy ra vi phạm nghiêm trọng, đơn vị ổn định. 

{keywords}

Các đồng chí chủ trì tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu trao đổi về việc tổ chức ngày pháp luật vào thứ 3 tuần cuối tháng bằng nhiều hình thức như hội nghị, tuyên truyền qua băng rôn, khẩu hiệu, biển bảng thông báo... Tuy nhiên, trình độ chiến sĩ không đồng đều nên việc tiếp thu một số nội dung còn hạn chế, kinh phí để bảo đảm có thời điểm hạn hẹp. 

{keywords}

Đại biểu trao đổi tại tọa đàm.

Một số đồng chí đề xuất Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn quan tâm bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ chủ trì các cấp về phương pháp, cách thức tổ chức ngày pháp luật; khi thực hiện cần vận dụng linh hoạt các biện pháp, trong đó ưu tiên trực quan sinh động, có tương tác hai chiều; kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có cách làm hay để nhân rộng. 

Có ý kiến cho rằng, khi mới nhập ngũ, một số chiến sĩ cảm thấy gò bó, chưa thực hiện nghiêm các quy định về lễ tiết, tác phong, các chế độ trong ngày, trong tuần, tâm lý chưa ổn định làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập, huấn luyện. 

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ tại tọa đàm.

Để khắc phục hạn chế đó, có đại biểu cho rằng cán bộ chủ trì các cấp cần gương mẫu chấp hành, làm tấm gương sáng cho chiến sĩ noi theo; thường xuyên trò chuyện, nắm bắt tư tưởng của bộ đội; duy trì tốt chế độ hàng ngày, hàng tuần, giờ nào việc đấy; phát huy có hiệu quả “Tổ tư vấn tâm lý pháp luật” cũng như phối hợp với gia đình, địa phương giải quyết tốt mối quan hệ quân dân, không để xảy ra các vi phạm nghiêm trọng.

Sau 2 giờ thảo luận sôi nổi, các đồng chí chủ trì đánh giá hầu hết ý kiến đều đúng trọng tâm, thẳng thắn, khách quan. Thông qua tọa đàm, cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Lữ đoàn đã nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, hậu quả của việc vi phạm pháp luật, kỷ luật; có thái độ, trách nhiệm hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Được biết, Lữ đoàn Pháo binh 164 là đơn vị làm điểm tọa đàm “Tuổi trẻ “nói không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật”, từ đó rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn quân.

Học sinh trải nghiệm làm chiến sĩ tại Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2)
(BGĐT)-Ngày 16-3, tại Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2), 60 học sinh Trường THCS xã Chu Điện, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) tham gia trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ”.
Lữ đoàn Pháo binh 164: Gần 500 bài dự thi tìm hiểu pháp luật
(BGĐT)-Hướng tới Ngày pháp luật Việt Nam (9-11), thực hiện chỉ đạo của Ban Thanh niên Quân đội về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật”, sau một tháng phát động (từ ngày 15-9 đến ngày 15-10), Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) nhận được gần 500 bài dự thi của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. 
Lữ đoàn Pháo binh 164: Thi sáng kiến, cải tiến mô hình, thiết bị huấn luyện hậu cần
(BGĐT) - Ngày 11-7, Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2) tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần. 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...