Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên tử hình kẻ cuồng sát, trả thù người tình cũ đang mang thai

Cập nhật: 18:04 ngày 09/09/2019
Nghĩa ghen tuông khi chị H nhiều lần bỏ đi sống với người đàn ông khác và lây nhiễm HIV cho mình nên bắt giữ rồi cuồng sát nạn nhân.

Ngày 9-9, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Trọng Nghĩa (54 tuổi, ở quận Hoàng Mai) tổng hợp mức án tử hình về hai tội giết người và giữ người trái pháp luật.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo biết chị Nguyễn Thị Thu H - người từng sống chung như vợ chồng với mình đang mang thai nhưng vẫn ra tay tàn độc.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa tại phiên tòa. 

Theo hồ sơ vụ án và thẩm vấn tại tòa, Nghĩa ly thân với vợ và sống chung với chị H (đã ly dị) từ năm 2012.

Năm 2013, bị cáo phải đi cai nghiện bắt buộc và chị H tới sống chung cùng người đàn ông tên Tùng ở huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Hai năm sau, Nghĩa đoàn tụ với chị H sau khi cai nghiện về, do thời gian này Tùng bị bắt vì liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, chỉ sống chung được hơn một năm, Nghĩa lại bị thiếu phụ này bỏ đi sống với Tùng khi anh này ra tù. Nghĩa ghen tuông và tìm kiếm chị H nhiều lần không thấy.

Bị cáo sau đó phát hiện nhiễm HIV và cho rằng chị H truyền cho mình nên tiếp tục tìm kiếm thiếu phụ này trên các trang mạng xã hội, để trả thù. Tìm thấy địa chỉ của chị này, Nghĩa nói sẽ bỏ qua và cung cấp hoa quả để chị buôn bán. Thời điểm này, bị cáo biết chị H đang mang thai khoảng 4-5 tháng.

Sau nhiều lần đưa hoa quả để chị H buôn bán, lấy được lòng tin, giữa tháng 6-2018, Nghĩa dụ được nạn nhân về lại phòng trọ lúc trước của hai người. Tại đây, ông ta dùng xích trói chị H lại và chất vấn việc truyền bệnh cho mình.

Hai ngày sau (17-6-2018), sử dụng ma túy đá xong, Nghĩa ra tay cuồng sát khiến chị H tử vong cùng thai nhi.

Việc Nghĩa phủ nhận không biết chị H đang mang thai, tòa cho rằng không thành khẩn, bởi trước đó tại cơ quan điều tra khi ra tự thú, bị cáo khai có biết nạn nhân "có thai khoảng 4-5 tháng". Sau khi gây án, bị cáo còn tắm rửa, ăn uống rồi mới ra công an tự thú.

Viện kiểm sát đề nghị "loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội", và đánh giá, Nghĩa phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù bị cáo tự thú tội ác trước khi cơ quan điều tra phát hiện, song không đủ cơ sở để xem xét giảm nhẹ.

Bố Chủ tịch UBND xã ở Hưng Yên bị chém tử vong
Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào sáng 8-9.
Lời khai của nghi phạm vụ cô gái 18 tuổi chết trong ô tô ở Cần Thơ
Nam thanh niên kêu cô gái 18 tuổi ở Cần Thơ nhắm mắt lại để tặng quà, song gã bịt miệng dùng dao sát hại nạn nhân. 
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng chuyên gây ra các vụ cướp xe ôm
Ngày 9-9, Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ Phạm Văn Lực (sinh năm 1987, quê Vũ Thư, Thái Bình), đối tượng liên tiếp gây ra các vụ cướp với thủ đoạn thuê xe ôm Grab, điều đến địa điểm vắng vẻ, ít người qua lại trên địa bàn huyện Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội), sau đó dùng hung khí (dao phay, dao bấm) đâm chém rồi cướp tài sản, gây hoang mang lo lắng cho quần chúng nhân dân.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...