Thứ bảy, 18/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ba đối tượng lừa đảo qua đầu tư tiền ảo hầu tòa

Cập nhật: 17:46 ngày 13/09/2021
(BGĐT) - Sáng 13/9, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn đầu tư "tiền ảo" Bitcoin do Nguyễn Tuấn Giảng (SN 1954), quê quán ở xã Đông Phú, huyện Lục Nam (Bắc Giang), thường trú tại tổ 8, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cầm đầu.

Tham gia đường dây lừa đảo tinh vi này còn có Thân Thị Toan (SN 1967), trú tại xã Nghĩa Trung (Việt Yên) và Nguyễn Thị Thi (SN 1963) ở Tòa nhà Ruby2, phường Giang Biên, quận Long Biên (TP Hà Nội). 

Trong ngày đầu phiên tòa sơ thẩm, đại diện Viện KSND tỉnh trình bày cáo trạng phân tích rõ hành vi, thủ đoạn phạm tội của nhóm lừa đảo này. Theo kết quả điều tra, Nguyễn Tuấn Giảng đã cấu kết với một số đối tượng khác lập website liên quan đến hoạt động tiền ảo Bitcoin.

Sau đó, Giảng cùng hai bị cáo Toan, Thi dụ dỗ các bị hại tham gia bằng cách tự quảng cáo đây là hình thức đầu tư có lợi nhuận cao, người dân chỉ cần bỏ tiền mua các mã AOC (mã tiền ảo). Thông qua hình thức huy động vốn đầu tư "tiền ảo" Bitcoin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Tuấn Giảng tại phiên xét xử sơ thẩm sáng 13/9.

Khi bị hại "sập bẫy", các bị cáo thông tin cho những người này nếu vận động được người khác cùng mua mã AOC sẽ được hưởng 10-15% tiền hoa hồng trên tổng số tiền khách đến sau tham gia, nếu tiếp tục tham gia dài hạn thì số tiền gốc tăng lên gấp đôi... Do tin tưởng, nhiều người đã đầu tư hàng trăm triệu đồng mua tiền ảo và vận động người thân cùng tham gia mua mã AOC.

Sau thời gian dài thu thập hồ sơ, vào tháng 11/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng trên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số bị hại được xác định liên quan là hơn 200 người với số tiền bị chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Nạn nhân không chỉ là người dân Bắc Giang mà còn có ở các tỉnh, thành phố khác.

Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử hỏi về nhận thức đối với hành vi phạm tội của bản thân, các bị cáo trả lời quanh co, chối tội khiến nhiều bị hại có mặt tại phiên toà bức xúc.

Ngày 14 và 15/9 phiên tòa tiếp tục làm việc.

Anh Minh

Bộ Công an cảnh báo dấu hiệu lừa đảo ở nhiều sàn tiền ảo
Các sàn Binary Option, Wefinex, Raidenbo, Bitono, Pocinex, Deniex, Fxtradingmarket, GardenBO, Hitoption... có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, lừa đảo người chơi, Bộ Công an cảnh báo.
Cảnh báo điện thoại thông minh bị tin tặc lạm dụng để đào tiền ảo
Đã bao giờ bạn gặp phải cảnh tự nhiên chiếc điện thoại thông minh của mình chạy rất chậm, nóng lên hay hết pin một cách nhanh chóng mà không có lý do ? Đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu cho thấy chiếc điện thoại của bạn đã bị tin tặc lợi dụng để đào tiền ảo trên mạng. Các chuyên gia an ninh mạng gọi kiểu tấn công này là "Cryptojacking" (hack tiền ảo)
Mua bán tiền ảo, lĩnh án tù thật
(BGĐT) - Có trình độ, kiến thức về công nghệ thông tin, tuổi đời còn trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, những tưởng họ sẽ đem tài năng ấy để cống hiến, vậy mà...
"Cơn lốc" tiền ảo, chao đảo nhiều gia đình
(BGĐT) - “Cơn lốc” đồng tiền ảo Aloscoin (AOC) do các đối tượng lừa đảo dựng lên để chiếm đoạt tài sản của người dân quét qua Bắc Giang chỉ trong thời gian ngắn đã để lại hậu quả nặng nề. Tham gia mua tiền ảo AOC để mong nhận được lãi suất thật, các nạn nhân bị mất số tiền lớn, kéo theo đó là nhiều gia đình lục đục, mối quan hệ bạn bè, đồng đội bị lung lay.
Sập bẫy "vua nổ", nhiều người dân Bắc Giang bỏ tiền thật mua tiền ảo
(BGĐT) - Gặp Nguyễn Tuấn Giảng tại Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Bắc Giang), trông đối tượng khá suy sụp, khác hẳn với hình ảnh tại các buổi thuyết trình về đồng tiền ảo có tên Aloscoin (AOC). Không biết trong những ngày bị tạm giam, đối tượng nghĩ gì khi đang tâm dùng các chiêu trò lừa đảo, dụ dỗ chính những người bà con quê hương mình hòng chiếm đoạt số tiền lớn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...