Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạt tù thanh niên không đeo khẩu trang, chống người thi hành công vụ

Cập nhật: 13:32 ngày 27/07/2021
(BGĐT) - Bị nhắc nhở về việc không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, Dương Văn Tùng (SN 1995), trú tại thôn Hương Thịnh, xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã hung hăng chống người thi hành công vụ, bị TAND huyện tuyên án 10 tháng tù giam.

Ngày 27/7, TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Dương Văn Tùng về tội chống người thi hành công vụ.

{keywords}

Dương Văn Tùng tại phiên xét xử sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/6, Tổ Covid cộng đồng của thôn Ngọ Khổng, xã Châu Minh (Hiệp Hòa) gồm 7 thành viên tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân trong thôn thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19. Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ Covid cộng đồng của thôn phát hiện Dương Văn Tùng đi xe đạp không đeo khẩu trang. 

Ông Trần Văn Minh - thành viên của tổ đã nhắc nhở thanh niên này dừng xe và đeo khẩu trang nhưng đối tượng không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe đạp lao vào ông Minh. Sau đó, Tùng đe dọa, thách thức những người trong Tổ Covid cộng đồng rồi bỏ xe đạp ở đường và đi bộ về phía đình làng thôn Ngọ Khổng. Tổ đã thông báo sự việc cho lãnh đạo UBND xã và Trưởng Công an xã Châu Minh. 

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã và công an viên đã có mặt, phối hợp với Tổ Covid cộng đồng xử lý vụ việc. Dù đã tuyên truyền, giải thích, yêu cầu Tùng đeo khẩu trang, về trụ sở UBND xã Châu Minh làm việc nhưng y vẫn ngoan cố, thậm chí có lời nói xúc phạm, chống đối tổ công tác. 

Khi được yêu cầu ngồi lên xe máy của đồng chí công an viên để về trụ sở UBND xã làm việc, Tùng đã rút chìa khóa điện của xe vứt đi và đấm vào ngực cán bộ, buộc tổ công tác phải khống chế, dẫn giải đối tượng về trụ sở. Vẫn tiếp tục phản kháng, Tùng hung hăng đạp vào người các thành viên. Công an xã Châu Minh đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Dương Văn Tùng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Ngoan cố, không chịu nhận tội, tại phiên xét xử sơ thẩm sáng 27/7, Dương Văn Tùng liên tục phủ nhận và cho rằng mình không chống đối lực lượng chức năng mà chỉ là không chấp hành. Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử phân tích, thẩm vấn về từng hành vi của bị cáo trong suốt quá trình từ khi tổ công tác nhắc nhở đến khi bị dẫn giải về trụ sở UBND xã, Tùng lại không nói được gì.

Từ những chứng cứ xác thực và nhân chứng có mặt tại hiện trường, căn cứ vào quyết định truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Hội đồng xét xử TAND huyện xác định hành vi của Dương Văn Tùng là phạm tội chống người thi hành công vụ.

Mặc dù bị can phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nhưng do thái độ ngoan cố, chưa ăn năn trong quá trình xét xử nên để giáo dục bị cáo, cần phải cách ly Dương Văn Tùng ra khỏi xã hội một thời gian nhất định. Hội đồng xét xử TAND huyện tuyên phạt bị cáo 10 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Bài, ảnh: Ngọc Anh
Xét xử hai đối tượng chống người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch
(BGĐT)-Sáng 30/6, TAND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đưa ra xét xử vụ án chống người thi hành công vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Bắc Giang: Vào vòng lao lý vì chống người thi hành công vụ
(BGĐT) - Sáng 24/6, Tòa án nhân dân huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) mở phiên xét xử vụ án chống người thi hành công vụ đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1980), Nguyễn Văn Hiến (SN 1989), cùng trú tại thôn Bảo An, xã Hoàng An (Hiệp Hòa).
Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng chống người thi hành công vụ, ngăn cản cách ly tập trung
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đơn vị đã tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi chống đối Tổ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 xã Ngọc Sơn.
Việt Yên: Đi qua chốt phòng, chống dịch, chống người thi hành công vụ
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên, khoảng 21 giờ ngày 8/6, tại tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ chống người thi hành công vụ.
Bắc Giang: Khởi tố 2 đối tượng chống người thi hành công vụ
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hoàng (SN 1980) và Nguyễn Văn Hiến (SN 1989), đều trú tại thôn Bảo An, xã Hoàng An (Hiệp Hòa) để điều tra về tội Chống người thi hành công vụ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...