Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tin bạn mới quen bị lừa mất xe máy

Cập nhật: 13:42 ngày 08/07/2020
(BGĐT) - Để có tiền tiêu, Hà Việt Đức (SN 2000) ở thôn Tân Sơn, xã Như Thụy, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) bàn với một số đối tượng khác lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt xe máy của bạn mới quen.

Không có việc làm ổn định, Hà Việt Đức thường xuyên la cà tại các quán nước vỉa hè quanh Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên), giao du với đám bạn xấu. Cuối tháng 4/2020, Đức vô tình quen biết anh Lâm Văn Phương (SN 1997) ở thôn Cống, xã Kiên Lao (Lục Ngạn). 

Qua vài câu chuyện làm quen, cả hai cùng rủ nhau đi mua ma túy để cùng sử dụng. Sau lần này, Đức có ý định chiếm đoạt xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của anh Phương nên bàn với Lê Văn Nam (SN 1999) ở xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) lên kế hoạch đưa anh Phương “vào tròng”.

{keywords}

Hà Việt Đức.

Theo đó, sáng 1/5, Đức nhắn tin qua zalo rủ anh Phương đi mua ma túy. Khi đến tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh, Đức mượn điện thoại Iphone 5 của anh Phương để gọi hỏi mua ma túy nhưng thực chất là điện cho Nam. Như kế hoạch đã bàn, Nam vờ thông báo có “hàng”, đồng thời yêu cầu chỉ một mình Đức vào để bảo đảm an toàn. Tin lời bạn mới quen, anh Phương giao xe, điện thoại cho Đức rồi đợi ở quán nước gần đó. Lấy được tài sản, Đức mang điện thoại đi bán nhưng không được do không có mật khẩu Icloud nên vứt ở rìa đường. Còn chiếc xe máy, Đức cùng Nam mang về huyện Lục Nam bán được 6 triệu đồng.

Về phần anh Lâm Văn Phương, sau gần 2 giờ đồng hồ ngồi đợi nhưng không thấy “bạn” đâu, điện thoại không liên lạc được mới biết mình bị lừa nên đến Công an huyện Việt Yên trình báo. Tại cơ quan chức năng, anh Phương khai chỉ biết bị đối tượng lừa tên Đức còn không rõ đối tượng quê ở đâu, lai lịch thế nào và hiện đang làm gì, ở đâu. Khi được cán bộ điều tra hỏi lý do, hoàn cảnh quen biết với Đức, nạn nhân không dám khai sự thật. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã làm rõ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Việt Đức, Lê Văn Nam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án này, để xảy ra vụ việc, lỗi cũng nằm ở phía bị hại khi đã tin tưởng, giao tài sản cho một đối tượng mới quen thông qua quan hệ xã hội. Qua vụ việc này, người dân cần nâng cao cảnh giác, không giao, cho mượn tài sản đối với những người không biết rõ nhân thân, lai lịch, hoặc có nhân thân không tốt, có tiền án, tiền sự, nghiện hút. Khi bị chiếm đoạt tài sản phải báo ngay cho công an để sớm truy xét, bắt giữ đối tượng tránh bỏ lọt tội phạm và thu hồi tài sản bị mất.

Ba người vận chuyển 54 bánh heroin ở Hà Nội
Ba người ở Điện Biên đang vận chuyển 54 bánh heroin trên đường Võ Văn Kiệt, huyện Đông Anh, Hà Nội bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.
Nhóm buôn ma tuý có nhiều vũ khí
Bộ Công an bắt 6 nghi can trong nhóm buôn ma tuý của Nguyễn Hợp Toàn, 45 tuổi, thu 6 khẩu súng, lựu đạn, kiếm... và hàng chục kg ma tuý.
Bắc Giang: Đề nghị khởi tố nữ nhân viên quán hát cố ý gây thương tích đối với người thi hành công vụ
(BGĐT) - Ngày 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết đơn vị vừa chuyển hồ sơ, đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Thị Hằng (SN 1993) ở khu 10, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) về hành vi cố ý gây thương tích đối với người thi hành công vụ.

Sơn Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...