Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tội phạm công nghệ cao dụ người dân nộp phạt vi phạm giao thông

Cập nhật: 20:42 ngày 06/04/2020
Một số người dân ở Lạng Sơn nhận được thư điện tử của đối tượng mạo danh Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đề nghị nộp phạt vi phạm giao thông.

Các đối tượng lấy danh nghĩa Cục Cảnh sát giao thông, Cổng thông tin tra cứu vi phạm giao thông quốc gia thông báo các lỗi vi phạm giao thông của công dân.

Các đối tượng yêu cầu người dân truy cập vào trang tracuu. viphamgiaothong.vn để cung cấp thông tin phương tiện giao thông, đóng tiền phạt.

{keywords}

Nội dung thư điện tử của các đối tượng lừa đảo ở Lạng Sơn.

Liên quan đến vấn đề này, Phó trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT, Trung tá Vũ Anh Điệp cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng chưa gửi thông báo các lỗi vi phạm giao thông qua thư điện tử đến người dân.

Tất cả các lỗi vi phạm sẽ được thông báo trực tiếp đến địa chỉ người vi phạm bằng văn bản. Đồng thời, Cục CSGT cập nhật thông tin về phương tiện vi phạm được hệ thống giám sát ghi nhận trên trang thông tin điện tử của Cục: csgt.vn.

Người dân có thể truy cập và làm theo hướng dẫn để tham khảo xem phương tiện của mình (ô tô, xe máy) có vi phạm không và đơn vị nào xử lý.

Bên cạnh đó, từ ngày 12/3, người vi phạm giao thông đường bộ tại 5 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, TP Hồ  Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Thuận sẽ có thêm hình thức nộp tiền phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) thay vì trực tiếp đến trụ sở đơn vị phụ trách.

{keywords}

Giao diện Tra cứu/ Thanh toán vi phạm giao thông của Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Theo khuyến cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Đơn vị đang xác minh, điều tra làm rõ. Những người bị hại, cũng như biết được thông tin hãy liên hệ với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn.

Người dân không làm theo yêu cầu của các đối tượng gửi thư điện tử, nhắn tin thông báo vi phạm giao thông hoặc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ tín dụng cho người khác khi nhận được các các thư điện tử có dấu hiệu nghi vấn. Đồng thời, cần thông báo ngay cho cơ quan Công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết.

Lực lượng công an: Chung sức chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với lực lượng quân đội và y tế, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang cũng đang từng ngày từng giờ căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.
Nợ cá độ bóng đá, nhân viên cướp tiền công ty
Thiếu nợ tiền cá độ bóng đá, nam nhân viên nảy sinh ý định cướp tài sản của công ty. Đối tượng này dùng hung khí chém bảo vệ, khống chế thủ quỹ rồi cướp tiền.
Hà Nội: 3 trường hợp bị xử phạt về hành vi ra đường không cần thiết
Ngày 5/4, UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế".
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...