Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lại "sập bẫy" lừa đảo qua Facebook

Cập nhật: 16:55 ngày 25/03/2020
(BGĐT) - Thời gian gần đây, vì cả tin, một số người dân bị "sập bẫy" của đối tượng lừa đảo qua Facebook.
{keywords}

Giấy nộp tiền qua ngân hàng của chị D.T.L (TP Bắc Giang).

Cách đây khoảng nửa tháng, chị Ng. T. D, thôn Tân Sơn 2, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) có nick (tên người dùng) Facebook lạ, địa chỉ ở TP Hồ Chí Minh nhắn tin thông báo chị trúng thưởng chiếc điện thoại IPhone 11 Pro Max 256 GB, trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Chị D liên lạc lại và được hướng dẫn cào thẻ Viettel trị giá 500 nghìn đồng và gửi mã số thẻ qua tin nhắn cho nick trên để được nhận thưởng. 

Chủ nick Facebook còn thông tin, số tiền trên là cước gửi hàng trúng thưởng bằng đường hàng không. Do cả tin, chị D đã làm theo hướng dẫn thế nhưng từ đó đến nay chị không nhận được bất cứ chiếc điện thoại nào.  

Mới đây, chị N.T.H (TP Bắc Giang) cũng bị một người quen qua Facebook lừa gửi 52 triệu đồng qua một tài khoản ngân hàng. 

Theo chị H, cách đây hơn một tháng, chị kết bạn Facebook với đối tượng lừa đảo tiền của chị. Đối tượng này nói hiện đang sinh sống tại nước ngoài, không có người thân, nay muốn gửi chị một món hàng trị giá vài trăm triệu đồng để giữ hộ. 

Qua trao đổi, chị H nhất trí. Ba ngày sau có một phụ nữ nhân danh là cán bộ cơ quan hải quan điện thoại cho chị H nói chị phải gửi 52 triệu đồng tới số tài khoản 050106626801 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (TP Hồ Chí Minh) để nhận hàng. Do cả tin, ngày 20/3, chị H đã chuyển 52 triệu đồng tới số tài khoản trên.

Ngay sau khi chuyển tiền, chị H gọi điện thoại cho chủ tài khoản này nhiều lần nhưng đều không liên lạc được. Chủ nick Facebook nhờ chị nhận hàng đã hủy kết bạn.

Đề nghị cơ quan chức năng căn cứ vào số tài khoản nhận tiền tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (TP Hồ Chí Minh) điều tra làm rõ đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội.

Để tránh bị lừa đảo, các ngân hàng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội, không nên chuyển tiền cho người không quen biết.

Bắt giữ ba đối tượng chuyên hack facebook để lừa đảo gần 4 tỷ đồng
Ngày 28-2, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết đã bắt giữ ba đối tượng gồm: Lê Quang Nam (sinh năm 1995), Lê Đình Hưng (sinh năm 1996) và Trần Minh Tịnh (sinh năm 1994) đều ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị chuyên hack tài khoản facebook của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Singapore để lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.
Bộ Công an khuyến cáo người dân cảnh giác với lừa đảo qua điện thoại
Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công an và vừa có khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.
Lợi dụng danh nghĩa ngân hàng lừa đảo 5 tỷ đồng
Ngày 5-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Tấn Trọng (27 tuổi, ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tú Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...