Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố thêm tội danh “bắt giữ người trái pháp luật“ với bác sĩ Phương

Cập nhật: 21:40 ngày 24/03/2020
Chiều 24/3, Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) tiếp tục khởi tố bổ sung tội danh "bắt giữ người trái pháp luật" đối với bác sĩ Lê Quang Huy Phương.

Chiều 24/3, Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục khởi tố bổ sung tội danh "bắt giữ người trái pháp luật" đối với bác sĩ Lê Quang Huy Phương, 37 tuổi, trú tại phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, thành phố Huế. Trước đó, bị can Phương đã bị khởi tố với hai tội là “hiếp dâm” và "cố ý gây thương tích".

{keywords}

Bị can Lê Quang Huy Phương tại cơ quan điều tra.

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T, 24 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, mang một liều thuốc làm đẹp đến khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị này mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho vào, sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm hiếp dâm, đánh đập chị T gây nhiều thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được thông tin, Công an thành phố Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành làm việc với chị T và Phương. Chiều 25/9/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở của Phương và bắt tạm giam Phương để tiếp tục điều tra mở rộng.

Trong thời gian cơ quan Công an điều tra vụ án, gia đình bác sĩ Phương nhiều lần có đơn thư đến các cơ quan chức năng, vượt cấp và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của Phương như cơ quan điều tra Công an đã làm rõ.

Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó trưởng Công an thành phố Huế, cho biết: “Quá trình điều tra thu thập chứng cứ xét thấy bị can Phương còn phạm thêm 1 tội danh thứ 3, đó là bắt giữ người trái pháp luật, cơ quan điều tra đã khởi tố bổ sung và tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quang Huy Phương. 

Như vậy, bị can sẽ bị đề nghị truy tố 3 tội danh: “Cố ý gây thương tích”, “bắt giữ người trái pháp luật” và “hiếp dâm”.

TP Bắc Giang: Bắt thêm hai đối tượng vì hành vi đánh bạc, gá bạc
(BGĐT) - Mở rộng vụ án đánh bạc tại số nhà 3, đường Võ Nguyên Giáp, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP vừa làm rõ và vận động hai đối tượng liên quan ra đầu thú về hành vi đánh bạc và gá bạc.
Đề nghị truy tố hàng loạt cán bộ ngân hàng BIDV
12 bị can bị truy tố được xác định có sai phạm trong việc thực hiện chỉ đạo của Trần Bắc Hà tại Ngân hàng BIDV, Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà và Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.
Vi phạm an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
(BGĐT) – Thời gian qua, trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang) không ít người điều khiển phương tiện giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, phóng nhanh, lạng lách...Tình trạng này gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...