Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện hàng trăm liều vắc-xin không rõ nguồn gốc ở Bắc Giang

Cập nhật: 17:29 ngày 24/02/2020
(BGĐT) - Ngày 24-2, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với một trường hợp vận chuyển hàng trăm liều vắc- xin dùng cho trẻ em không rõ nguồn gốc.

Chủ hàng kiêm lái xe vận chuyển vắc- xin là Lê Văn Quân (SN 1996) ở xã Phật Tích, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh).

{keywords}

Lái xe và phương tiện vận chuyển vắc-xin không rõ nguồn gốc.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 13 giờ ngày 21-2, tại tỉnh lộ 295 thuộc xã Danh Thắng (Hiệp Hòa), tổ công tác Công an huyện kiểm tra ô tô BKS 29A-122.23 do Lê Văn Quân điều khiển. Qua đó phát hiện trên xe có ba thùng xốp trắng bên trong chứa nhiều loại vắc-xin tiêm phòng khác nhau (khoảng 600-700 liều).

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc vắc-xin trên. Làm việc tại cơ quan điều tra, Quân cho biết, số hàng trên được thu mua ở tỉnh Bắc Ninh để đưa về huyện Hiệp Hòa tiêu thụ.

{keywords}

Vắc-xin bảo quản trong thùng xốp không đúng quy định.

Ngoài không rõ xuất xứ, việc cho chế phẩm y tế trên vào thùng xốp có đá lạnh để vận chuyển là không bảo đảm theo yêu cầu (vi phạm quy định tại Điều 8, 9 Thông tư 12/2014/TT-BYT hướng dẫn việc quản lý sử dụng vắc xin trong tiêm chủng do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành: Vắc xin phải được bảo quản trong dây chuyền lạnh theo quy định và ở nhiệt độ phù hợp đối với từng loại vắc- xin theo yêu cầu của nhà sản xuất, có thiết bị theo dõi nhiệt độ của vắc- xin trong quá trình vận chuyển).

Công an huyện Hiệp Hòa đã lập biên bản tịch thu vắc-xin không rõ nguồn gốc và tạm giữ phương tiện để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Tiêm chủng dịch vụ: Bảo đảm nghiêm ngặt quy trình và chất lượng vắc-xin
(BGĐT) - Đáp ứng nhu cầu dự phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nhiều cơ sở y tế đã triển khai tiêm chủng dịch vụ. Vấn đề đặt ra là làm sao để các đơn vị thực hành nghiêm ngặt tiêu chuẩn bảo quản vắc-xin, bảo đảm an toàn cho người sử dụng dịch vụ?
Sử dụng đồng thời hai loại vắc-xin 5 trong 1 trong tiêm chủng mở rộng
(BGĐT) - Từ tháng 8-2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung ứng đồng thời 2 loại vắc-xin phối hợp 5 trong 1 phòng ngừa các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib gây ra trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Đó là vắc-xin ComBE Five và SII do Ấn Độ sản xuất.
Bắc Giang: Tiêm bù vắc-xin 5 trong 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tháng tuổi
(BGĐT) - Từ quý IV- 2019, trong các ngày tiêm chủng hằng tháng (20-10; 20-11; 20-12), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chỉ đạo các trạm y tế trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm bổ sung vắc-xin 5 trong 1 DPT-VGB-Hib (SII) do Viện huyết thanh Ấn Độ sản xuất cho trẻ từ 12 tháng tuổi đến dưới 18 tháng tuổi. 

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...