Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người gọi giang hồ chặn ôtô chở công an bị điều tra thêm tội trốn thuế

Cập nhật: 16:37 ngày 13/08/2019
Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi), người gọi nhóm giang hồ vây ôtô chở ba công an Đồng Nai hai tháng trước bị điều tra thêm tội Trốn thuế.

Lương là chủ doanh nghiệp xây dựng, trúng thầu nhiều dự án lớn ở Đồng Nai. Gần hai tháng trước, Lương cùng Ngô Đình Giang (33 tuổi, biệt danh Giang "36"), Nguyễn Duy Kỷ (30 tuổi), Mai Văn Căn (29 tuổi) bị Công an TP Biên Hòa khởi tố, bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo Công an Đồng Nai, nhóm Giang còn bị điều tra thêm hành vi tranh giành, lấn chiếm đất công, cưỡng đoạt tài sản.

{keywords}

Nguyễn Tấn Lương đứng trước xe chở Công an tỉnh Đồng Nai hôm 12-6. 

Liên quan đến sự việc, Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng (Tổ trưởng Cảnh sát 113, Công an Đồng Nai) bị đình chỉ công tác 30 ngày để xác minh sai phạm trong vụ hàng chục giang hồ vây xe chở ba công an.

Thiếu tá Hùng được cho là người chỉ huy đội có mặt sớm để giải quyết vụ xô xát trong nhà hàng. Nhưng sau khi ôtô chở ba đồng nghiệp của Thiếu tá Hùng rời khỏi nhà hàng thì bị Giang "36" cùng đàn em đuổi theo chặn xe lại.

Theo điều tra, ngày 12-6, Lương cùng 9 người khác nhậu trong phòng VIP của nhà hàng Lam Viên ở Biên Hòa. Khi đi ra ngoài đến gần lễ tân, Lương bị Phạm Văn Hiền (chủ doanh nghiệp vận tải) nôn ói văng trúng dẫn đến xô xát.

Nhóm của Hiền, trong đó có Trung tá Đinh Tú Anh (Đội trưởng Cảnh sát trật tự, Công an Đồng Nai) và Trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Cảnh sát 113) và một Đại tá công an về hưu lên ôtô về thì bị nhóm giang hồ bao vây suốt 2 giờ.

Trước đó, Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường cũng bị đình chỉ công tác 30 ngày để xác minh sai phạm.

Khởi tố giám đốc gọi giang hồ “vây” xe chở công an
Ngày 26-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi) để điều tra về tội “gây rối trật tự công cộng”. Các quyết định trên đã được chuyển đến Viện KSND TP Biên Hòa phê chuẩn.
Thủ tướng chỉ đạo xác minh, xử lý vụ giang hồ bao vây nhóm công an ở Đồng Nai
Trước thông tin phản ánh của báo chí, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai.
Hai Trung tá công an vụ giang hồ vây ôtô bị đình chỉ công tác
Công an Đồng Nai sẽ làm rõ vi phạm, đề xuất xử lý đối với hai Trung tá Đinh Tú Anh và Nguyễn Quang Trường.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...