Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử phạt người đăng tin “khống” về thịt lợn nhiễm sán trên mạng xã hội

Cập nhật: 20:02 ngày 20/03/2019
Đăng tải hình ảnh kèm thông tin sai sự thật về thịt lợn nhiễm sán trên tài khoản facebook cá nhân, một người trú tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Chiều 20-3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà T.T.H (32 tuổi, buôn bán hàng trên mạng xã hội) với số tiền 10 triệu đồng do đăng tin sai sự thật trên facebook.

{keywords}

Thông tin sai sự thật bà H đưa lên mạng xã hội.

Trước đó, bà H đăng tải hình ảnh kèm thông tin “chợ Lộc Phát, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng gần đây bán thịt lợn nhiễm sán…”. Sau khi đăng tải, đã có 300 lượt bình luận và hơn 800 lượt chia sẻ, khiến nhiều người hoang mang. Làm việc với cơ quan chức năng, bà H thừa nhận, thông tin đưa lên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng yêu cầu bà H gỡ bỏ thông tin trên và đăng thông tin cải chính trên facebook cá nhân ngay trong ngày 20-3.

Tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi trên facebook: chủ shop bị phạt 20 triệu đồng
Hầu hết những người tung tin đồn nhảm trên Faccebook với hy vọng sẽ được nhiều like, nhiều follow đều nhận phải những cái kết ngoài sức tưởng tượng của họ. Mới đây nhất là việc tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi, một chủ shop bị phạt 20 triệu đồng.
 
Ban Tuyên giáo Trung ương bị giả mạo tài khoản Facebook
Thời gian qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản có tên "Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam". Tài khoản này khiến nhiều người hoài nghi về tính chính danh.
 
Nam sinh thừa nhận dùng facebook cá nhân tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước
Công an Bến Tre vừa làm việc với nam sinh sử tài khoản facebook cá nhân để tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...