Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm thế nào để chống mất trộm bánh xe?

Cập nhật: 08:43 ngày 12/11/2018
Để phòng ngừa tội phạm trộm lốp ôtô, các chủ xe cần gửi ở nơi có người trông giữ cẩn thận. Trường hợp không có điều kiện gửi, thì cần có những biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa kẻ trộm như khoá bánh xe, để sát vào tường,...

Theo các chuyên gia, cách đơn giản nhất để “gây khó dễ” cho kẻ trộm là bạn sẽ thay thế 1 trong 4 con ốc ở mỗi bánh bằng một con ốc khác có kích thước lớn hơn. Bởi thông thường, để gọn nhẹ và tiện tẩu thoát, bọn trộm chỉ mang một loại cờ lê để tháo bánh, vì vậy chúng sẽ chỉ chọn 1 hoặc 2 loại xe cố định. Bằng việc thay ốc lớn hơn, bạn sẽ khiến bọn chúng gặp khó khăn khi có ý định trộm bánh xe.

{keywords}

Cách thứ 2, bạn hãy mua một bộ ốc khóa bánh, bộ ốc này được chế tạo với các rãnh rất đặc biệt, mà chỉ có thể được mở bằng cờ lê của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cách này hơi tốn kém một chút bởi giá thành cho cả bộ 4 bánh xe là khá đắt. Mặc dù vậy, nếu so với giá trị của 4 bánh xe khi bị mất trộm thì có thể thấy, đây là thứ bạn cần trang bị cho xe.

{keywords}

Tuy nhiên, sẽ không có cách nào tuyệt đối để ngăn chặn được những tên trộm vốn liều lĩnh và ngày càng ranh mãnh. Hai cách trên đây chỉ là phương pháp giúp hạn chế việc bị mất trộm bánh xe. Trong trường hợp muốn an toàn tuyệt đối, bạn nên tìm cách đưa xe vào đậu trong nhà hay tìm một bãi giữ xe an toàn để đậu xe vào buổi tối.

Mẫu ôtô thứ ba của VinFast lộ diện, mang tên Fadil
Hatchback cỡ A VinFast Fadil sẽ ra mắt vào ngày 20-11 tới, xe nằm ở phân khúc rẻ nhất trên thị trường hiện tại.
 
Hai ôtô VinFast xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt
Hai xe SUV và sedan của VinFast đã có mặt tại Hà Nội trước khi được giới thiệu với khách Việt trong tháng 11.
 
Mô tô điện Harley-Davidson Livewire chính thức lộ diện
Nổi tiếng là hãng chuyên sản xuất những mô tô có động cơ V-twin, Harley-Davidson đã giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của mình có tên Livewire tại triển lãm EICMA 2018 đang diễn ra tại Milan (Italia).
 
Vinfast công bố giá xe máy điện Klara
Riêng sản phẩm xe máy điện Klara vừa ra mắt – ngoài chính sách “3 không” sẽ được áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, chỉ còn khoảng 60% giá thành.
 
Honda Forza 250 tái xuất Đông Nam Á, phái mạnh Việt khao khát
Xe ga nam tính Honda Forza 250 xuất hiện tại triển lãm xe ở Đông Nam Á tiếp tục tạo ra điểm nhấn, cuốn hút các khách hàng phái mạnh.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...