Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2020
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiêu thụ hơn 32,3 nghìn tấn vải thiều

Cập nhật: 18:54 ngày 08/06/2020
(BGĐT)-Theo thông tin từ Sở Công Thương Bắc Giang, tính đến sáng 8/6, toàn tỉnh đã tiêu thụ hơn 32,3 nghìn tấn vải thiều. Trong đó, một số huyện như Yên Thế, Sơn Động đã bán hết vải sớm.
{keywords}

Thu hoạch vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP ở thôn Kép 1, xã Hồng Giang (Lục Ngạn).

Giá bán bình quân trong ngày vẫn giữ mức ổn định như những ngày trước, từ 25-35 nghìn đồng/kg, tùy từng loại.

Số lượng điểm cân vải thiều đã tăng lên do chuẩn bị bước vào chính vụ, với tổng số hơn 300 điểm, tập trung nhiều ở huyện Lục Ngạn (144 điểm cân).

Do các thương nhân Trung Quốc đang được cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 nên việc đứng ra thu mua vải thiều tại những điểm cân này chủ yếu là người Việt Nam. Thị trường tiêu thụ vải sớm chủ yếu trong nước, tại các tỉnh, TP như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai…

Được biết, hiện nay các cấp, ngành và địa phương của tỉnh Bắc Giang đang tập trung cao cho công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang năm nay ước đạt 160 nghìn tấn, tăng 10 nghìn tấn so với năm 2019; thời gian thu hoạch sẽ kết thúc vào cuối tháng 7.

Nỗ lực kết nối, mở rộng thị trường để vải thiều Bắc Giang tiêu thụ thuận lợi nhất
(BGĐT)- Như tin đã đưa, sáng nay (6/6), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 với 62 điểm cầu ở tất cả các tỉnh, TP trong cả nước và 4 điểm cầu tại hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).
Bắc Giang đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Sáng nay (6/6), tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 với 62 điểm cầu ở tất cả các tỉnh, TP trong cả nước và 4 điểm cầu tại hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cắt băng xuất hành đoàn xe tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Sáng 6/6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT. 

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...