Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2020
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Toàn tỉnh có khoảng 100 điểm cân, vải thiều sớm tiêu thụ thuận lợi

Cập nhật: 14:18 ngày 03/06/2020
(BGĐT)- Theo thông tin từ Sở Công Thương Bắc Giang, đến nay toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 18,2 nghìn tấn vải sớm, giá bán bình quân 25 nghìn đồng/kg.
{keywords}

Vải thiều được đưa vào thùng xốp mang đi tiêu thụ. Trong ảnh: Một điểm thu mua vải thiều sớm ở xã Phúc Hòa (Tân Yên).

Trong đó, huyện Tân Yên tiêu thụ 10,5 nghìn tấn; Lục Nam gần 4,5 nghìn tấn; Lục Ngạn gần 1,7 nghìn tấn; Yên Thế 1 nghìn tấn; Sơn Động 475 tấn và huyện Lạng Giang 85 tấn.

Dự kiến, tổng sản lượng vải thiều của tỉnh năm nay ước đạt 160 nghìn tấn, trong đó vải sớm hơn 38,2 nghìn tấn, vải chính vụ và vải muộn 119,4 nghìn tấn; thời gian thu hoạch từ ngày 20/5 đến 10/7/2020.

Nhìn chung, việc tiêu thụ vải sớm khá thuận lợi, toàn tỉnh có khoảng 100 điểm cân. Hiện chỉ có thương nhân, thương lái người Việt Nam thu mua, chưa có thương nhân người Trung Quốc. Các thương nhân thu mua tại các điểm cân sau đó vận chuyển đi tiêu thụ chủ yếu ở thị trường trong nước, tại các tỉnh, TP như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai… và các tỉnh lân cận.

Ghi nhận cho thấy giá bán một số mặt hàng phụ trợ như thùng xốp, đá cây ổn định. Cụ thể, thùng xốp loại to, giá bán dao động từ 26-28 nghìn đồng/thùng, loại nhỏ từ 16-18 nghìn đồng/thùng; đá cây dao động từ 23-26 nghìn đồng/cây.

Nhà vườn Lục Ngạn: Chăm sóc vải thiều theo quy trình an toàn sinh học
(BGĐT) - Là vùng trọng điểm sản xuất vải thiều của tỉnh, hiện nay, cùng với việc thu hoạch vải sớm, các nhà vườn trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tiếp tục chăm sóc diện tích vải thiều chính vụ và vải muộn, bảo đảm chất lượng, sản phẩm an toàn.
Đường thông, “đầu ra” vải thiều sẽ thuận
(BGĐT) - Một trong những điểm nghẽn gây khó khăn cho tiêu thụ vải thiều là hạn chế về giao thông. Vải thiều Bắc Giang nói chung, vải thiều Lục Ngạn nói riêng đã nổi tiếng trong và ngoài nước nhưng vào mùa thu hoạch việc đi lại, mua bán ở vùng quả ngọt này rất vất vả.
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), đến thời điểm này toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được khoảng 16 nghìn tấn vải thiều sớm. Khoảng nửa tháng nữa, vải thiều chính vụ vào vụ thu hoạch, hiện đơn vị đang tiếp tục liên hệ với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, DN, thương nhân tham gia tiêu thụ vải thiều.
Bảo đảm các điều kiện tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Ngày 1/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc kiểm điểm công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...