Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội Trường THCS Ninh Sơn (Việt Yên) giành giải A sân chơi "Tài - trí đội viên"

Cập nhật: 19:02 ngày 11/07/2020
(BGĐT) - Ngày 11/7, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ huyện Việt Yên lần thứ 9 năm 2020 và sân chơi “Tài - trí đội viên”. Hơn 600 đội viên, học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tham gia. 
{keywords}

Các đội tham gia sân chơi Tài - trí đội viên. 

Tại chương trình, các đại biểu, đội viên được chứng kiến và cổ vũ cho 6 đội tham gia sân chơi. Đó là các đội Trường THCS Thượng Lan, Việt Tiến, Nghĩa Trung, Ninh Sơn, Thân Nhân Trung, Tăng Tiến. Mỗi đội chơi có 6 thành viên thể hiện tài năng và trí tuệ.

{keywords}

Đội Trường THCS Ninh Sơn biểu diễn tiết mục ca, múa. 

Phần thi đầu tiên, các đội chơi đã mang đến cho khán giả những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, đa dạng với trang phục rực rỡ mang bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc Bộ đến miền Trung Tây Nguyên. 

Với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ về vũ đạo, trang phục, các đội đã thể hiện xuất sắc phần thi tài năng. Khép lại phần thi này, đội Trường THCS Tăng Tiến thể hiện bài hát “Tạm biệt bạn tôi” với những ca từ mộc mạc thể hiện sự lưu luyến của học trò khi mùa hè tới.

{keywords}

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh  trao giải A cho đội Trường THCS Ninh Sơn. 

Ở phần thi thứ hai, mỗi đội cử 3 thí sinh tham gia trả lời nhanh 20 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Toàn bộ các câu hỏi đều là những kiến thức tự nhiên, xã hội và lịch sử, hoạt động chương trình công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đặc biệt là thông tin thời sự, kỹ năng xử lý tình huống thường gặp trong đời sống, học đường. 
{keywords}

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và UBND huyện trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên. 

Đội Trường THCS Ninh Sơn đã xuất sắc khi trả lời đúng nhiều câu hỏi kiến thức về người chỉ huy Đội TNTP Hồ Chí Minh đầu tiên, các địa danh: Chùa Bổ Đà, đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung. Kết thúc cả hai phần thi, đội Trường THCS Ninh Sơn xuất sắc giành giải A; các đội Trường THCS Việt Tiến và Thân Nhân Trung giành giải B; các đội còn lại được trao giải C.

{keywords}

Lãnh đạo Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh và Huyện đoàn Việt Yên trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên xuất sắc. 

Những năm qua, thiếu nhi Việt Yên luôn cố gắng rèn luyện và cùng nhau thi đua làm nghìn việc tốt trong học tập, trong lao động, bảo vệ môi trường, tu dưỡng đạo đức. Để ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các đội viên, Hội đồng Đội huyện trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Việt Yên giai đoạn 2015 - 2020 cho 76 đội viên tiêu biểu.

{keywords}

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện trao thưởng cho học sinh có thành tích trong học tập. 

Dịp này, Hội Khuyến học huyện và Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Việt Yên trao 20 suất học bổng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập.

176 giáo viên, học sinh đoạt giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia
(BGĐT) - Ngày 5/7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Honda Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2019-2020.
Bắc Giang: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020
(BGĐT) - Ngày 28/6, tại Trường THPT Yên Dũng số 1, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Lục Ngạn duy trì 12 đội thanh niên tình nguyện trong mùa vải thiều
(BGĐT) - Từ ngày 22/6 đến ngày 10/7, Huyện đoàn Lục Ngạn phối hợp với lực lượng công an, quân sự trên địa bàn thành lập 12 đội thanh niên tình nguyện tham gia các phần việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều. 
Mùa trái ngọt của thanh niên vùng hồ Cấm Sơn
(BGĐT) - Năm nay, vải thiều của các xã vùng cao, nhất là ở xã Hộ Đáp được mùa. Người dân vui vì vải được giá, càng vui hơn khi nhiều thanh niên ở Hộ Đáp giờ đã biết khai thác lợi thế, khá giả hơn nhờ đặc sản địa phương. 
Biểu quyết thông qua Luật Thanh niên (sửa đổi)
Chiều 16/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thanh niên (sửa đổi) với 91,3% đại biểu tán thành. 

Tuyết Mai


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...