Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Đoàn Trường THPT Cẩm Lý Dương Văn Thắng được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020

Cập nhật: 12:39 ngày 18/03/2020
(BGĐT) - Qua xét chọn hơn 200 hồ sơ gửi về từ các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, 82 gương cán bộ đoàn tiêu biểu nhất cả nước giành giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020. 
{keywords}

Anh Dương Văn Thắng, Bí thư Đoàn Trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam).

Anh Dương Văn Thắng (SN 1985), Bí thư Đoàn Trường THPT Cẩm Lý‎ (Lục Nam) là gương mặt duy nhất của Bắc Giang vinh dự giành giải thưởng này. Với vai trò là Bí thư Đoàn Trường, những năm học vừa qua, anh Thắng tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức các hoạt động tình nguyện, giáo dục lý tưởng cách mạng, kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên, học sinh. 

Tại chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, chương trình “Tiếp sức mùa thi" năm 2019, Đoàn trường triển khai có hiệu quả các đội hình tình nguyện; tham gia truyền thông về an toàn giao thông; tổ chức CLB giáo dục kỹ năng phòng, tránh đuối nước và xâm hại trẻ em; dạy tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn. 

Đặc biệt, Đoàn trường đã triển khai phong trào “Hai tốt” có hiệu quả đến tất cả các chi đoàn, đoàn viên; có nhiều hình thức nhằm đổi mới nội dung giờ chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề, chủ điểm. 

{keywords}

Danh sách các cán bộ Đoàn được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng được cập nhật trên trang fanpage và website của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác đoàn và phong trào thanh niên, thiếu nhi. Ngoài các tiêu chuẩn chung, cán bộ đoàn được lựa chọn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng có những thành tích xuất sắc, tiêu biểu, nêu gương trong cộng đồng.

Do diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định không tổ chức lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng cấp T.Ư năm 2020. 

T.Ư Đoàn ủy quyền về cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức trao trực tiếp cho các đồng chí đạt giải thưởng tại đơn vị công tác.

Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh: Hành quân dã ngoại giúp Trường Mầm non xã Tân Mỹ phòng, chống Covid-19
(BGĐT) - Ngày 17/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020; hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi hành quân dã ngoại giúp Trường Mầm non xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19.
Tháng Thanh niên ở Sư đoàn 3
(BGĐT) - Tháng 3 - Tháng thanh niên, với các chiến sĩ mới là tháng đầu trong quân ngũ, làm quen với cuộc sống mới. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 3 (Quân khu 1) đã giúp bộ đội hòa nhập với môi trường quân ngũ, phát huy tính chủ động, sáng tạo.
Phát triển đảng viên trẻ: Đa dạng cách làm, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu
(BGĐT) - Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020, các cấp bộ đoàn đề ra chỉ tiêu giới thiệu ít nhất 2.700 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó phấn đấu 1.820 người được kết nạp Đảng. 
Tuổi trẻ Bắc Giang khởi động Tháng Thanh niên năm 2020
(BGĐT) - Ngày 1 - 3, các cơ sở đoàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020. 
Vốn vay ưu đãi: Giúp thanh niên khởi nghiệp
(BGĐT) - Phong trào lập thân, lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương của tuổi trẻ Bắc Giang đã và đang được triển khai hiệu quả từ sự tiếp sức của các nguồn vốn vay ưu đãi thông qua tổ chức đoàn. Ngày càng nhiều dự án kinh tế của thanh niên cho thu nhập cao, đóng góp tích cực vào chương trình MTQG giảm nghèo bền vững.

Tuyết Mai 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...