Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 1 nghìn người tham dự ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Cập nhật: 14:42 ngày 19/05/2019
(BGĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5 (1890 - 2019), ngày 19-5, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019 tại xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa). 
{keywords}

Ngày hội thu hút đông đảo người cao tuổi, học sinh đến khám sức khỏe. 

Đến dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Hiệp Hòa, Đảng ủy, UBND xã Đông Lỗ cùng gần 1 nghìn người cao tuổi, các y, bác sĩ, đoàn viên thanh niên, học sinh Trường THCS Đông Lỗ (Hiệp Hòa).

{keywords}

Đông đảo người cao tuổi xã Đông Lỗ đến khám sức khỏe tại ngày hội. 

Các y, bác sĩ tham gia khám, tư vấn sức khoẻ nội, ngoại khoa, chuyên khoa mắt, xét nghiệm đường huyết, siêu âm, điện tim cho 500 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đồng thời khám tư vấn phòng, chống cận thị học đường cho gần 500 học sinh Trường THCS Đông Lỗ.

{keywords}

Học sinh Trường THCS Đông Lỗ (Hiệp Hòa) được khám, tư vấn phòng, chống cận thị. 

Ngoài ra, các giáo viên mầm non trên địa bàn xã được tập huấn phương pháp sơ cấp cứu. 

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh vận động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách; Đảng ủy, HĐND, UBND xã tặng 20 suất quà cho người cao tuổi (trị giá 500 nghìn đồng/suất).

Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 200 triệu đồng do các doanh nghiệp, nhà thuốc, tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tặng quà cho người cao tuổi xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa). 

Cùng ngày, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Yên Thế tổ chức khám, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí 200 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi xã Tam Tiến.

{keywords}

Hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, tình nguyện vì cộng đồng được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thường xuyên tổ chức. 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 5 CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, TP và các CLB Thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến tỉnh tổ chức hoạt động chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi, người nghèo, người có công với cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp.

{keywords}

Các y, bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Yên Thế khám sức khỏe cho người cao tuổi xã Tam Tiến (Yên Thế). 

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Chăm sóc sức khỏe học sinh trước kỳ thi
(BGĐT) - Mùa thi đến gần đồng nghĩa với áp lực ôn tập với thí sinh tăng lên. Bên cạnh chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, vấn đề sức khỏe cũng được nhiều phụ huynh, thí sinh quan tâm nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để các em bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.
 
Tư vấn pháp luật về an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe sinh sản trong công nhân lao động
(BGĐT) - Liên đoàn Lao động huyện, Hội Phụ nữ huyện, Huyện đoàn Yên Thế (Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông; khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2019 cho hơn 400 đoàn viên, hội viên là công nhân lao động của Công ty TNHH một thành viên Dệt may QT (Yên Thế) 
 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...