Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giới trẻ đón Tết dương lịch với những chuyến đi xa

Cập nhật: 14:21 ngày 31/12/2018
Với một kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày thì việc lên kế hoạch cho một chuyến đi xa được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Tết xê dịch là một cụm từ không còn quá mới mẻ trong giới trẻ hiện nay. Đặc biệt, với một kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày thì đây là dịp lý tưởng để lên kế hoạch cho một chuyến đi chào đón năm mới 2019. Tại miền Bắc, những địa điểm yêu thích là Sa Pa (Lào Cai), Lũng Cú (Hà Giang), Mộc Châu (Sơn La) và Mai Châu (Hòa Bình), Mẫu Sơn (Lạng Sơn)… Tại miền Trung và miền Nam, nhiều người lựa chọn đến các vùng biển ấm như Nha Trang, Phan Thiết (Bình Thuận) và Phú Quốc (Kiên Giang) hoặc đi Đà Lạt (Lâm Đồng).

{keywords}

Săn băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn.

Bắt gặp cô bạn Minh Trang (sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và tuyên truyền) tại bến xe Mỹ Đình, Minh Trang cho hay cô đang chờ đợi nhóm bạn để bắt xe khởi hành lên Hà Giang – bắt đầu chuyến đi phượt địa đầu tổ quốc chào năm mới 2019. Minh Trang cho hay: “Dự định này đã được bọn mình lên kế hoạch từ vài tháng trước. Cả nhóm đều mong muốn sẽ được một lần đặt chân đến cột cờ Lũng Cú nên đã chuẩn bị rất chu đáo và chi tiết cho chuyến đi xa. Chắc chắn, đây sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới”.

Cũng trên hành trình hướng về vùng cao, nhóm bạn trẻ đến từ Đại học Sân khấu điện ảnh quyết định “săn tuyết” xuyên năm mới tại đỉnh Mẫu Sơn. “Dịp nghỉ lễ năm nay dự báo thời tiết sẽ có đợt rét đậm kéo dài, có thể xuất hiện băng tuyết nên cả nhóm quyết tâm “săn” bằng được những hình ảnh đặc biệt này”, Hùng Anh – một thành viên của nhóm phượt cho biết. Cũng theo thông tin mới nhất từ anh chàng này, vào khoảng trưa ngày 30-12 tại đỉnh Mẫu Sơn đã bắt đầu xuất hiện băng tuyết, nhiệt độ giảm xuống còn -1 độ C.

{keywords}

Nhiều du khách đến Cao Bằng để "săn tuyết".

Tương tự như vậy, rất nhiều bạn trẻ cũng đã lựa chọn đến thị trấn sương mù SaPa (Lào Cai), lên đỉnh Fansipan ngắm băng tuyết. Khoảnh khắc được đứng trên độ cao, ngắm toàn cảnh không gian xung quanh một màu trắng xóa chính là điều thú vị kích thích máu xê dịch của nhiều người trẻ.

Đối với các cặp đôi, Đà Lạt (Lâm Đồng) chính là điểm đến cực kỳ lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ dài ngày. Khoảng thời gian 4 ngày rất thích hợp để họ từ từ thưởng ngoạn, khám phá cảnh đẹp của thành phố ngàn hoa và có những khoảnh khắc bên nhau vô cùng lãng mạn. Đây cũng chính là hành trình của cặp đôi Nguyễn Nam – Hà Ly (Hà Nội). Được biết, năm trước cả 2 đã kỷ niệm 3 năm yêu nhau tại SaPa và năm nay họ quyết định dành thời gian khám phá Đà Lạt xinh đẹp. “Vì lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt dịp này tăng mạnh nên giá phòng cũng có chút xê dịch so với trước. Tuy nhiên, nếu ai đã từng đến đây thì hiểu tại sao thành phố này lại được yêu mến như vậy. Tiết trời se lạnh, cảnh vật tuyệt đẹp, trăm hoa khoe sắc… Còn gì tuyệt vời hơn cho những ngày hẹn hò tại thành phố ngàn hoa”. Cũng theo tiết lộ, cặp đôi này đặt ra mục tiêu mỗi năm vào dịp Tết Dương lịch sẽ dành những ngày nghỉ dài để du ngoạn đến một vùng đất mới. Đây không chỉ đơn thuần là dịp để xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn hâm nóng thêm tình cảm của cả hai.

{keywords}

Du ngoạn tại Côn Đảo dịp Tết Dương lịch.

Năm nay, dịp nghỉ Tết Dương lịch cũng là thời điểm miền Bắc chịu rét đậm, rét hại nên không ít người đã quyết định tránh rét ở những vùng biển ấm. Cách đây ít giờ, chàng trai trẻ Anh Tuấn đã đăng tải những bức ảnh check-in tại Côn Đảo. Ánh nắng ấm áp và được khám phá hòn đảo xinh đẹp này chắc chắn sẽ là một chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ trước thềm năm mới 2019 của anh chàng này.

Dịp nghỉ lễ kéo dài chính là thời điểm lý tưởng để giới trẻ lên kế hoạch và khởi hành chuyến đi xa. Nếu như bạn đang phải “bó chân” ở nhà, dạo một vòng trên facebook thấy “người người” khoe ảnh chuyến phượt bụi hay kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh thì cũng đừng “ghen tỵ” đấy nhé. Bạn đã quá chậm chân nên bỏ lỡ một chuyến du lịch tuyệt vời và cơ hội được đón năm mới ở một nơi rất xa.

Miền Bắc rét đậm đến bao giờ, Tết Nguyên đán lạnh hay ấm?
Đợt rét đậm ở Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội sẽ kéo dài đến ngày 4 và 5-1-2019, khả năng băng giá ở vùng núi cao cũng sẽ kéo dài như vậy.
 
Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về tình hình giao thông dịp Tết
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ lễ.
 
Bắc Giang tổ chức 10 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
(BGĐT) - Tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức 10 điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. 
 
Đợt rét đậm rét hại dịp Tết dương lịch lọt "top" trong 10 năm qua
Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) nhận định đợt rét đậm bắt đầu từ ngày 29-12 là đợt "đỉnh" của mùa đông năm nay, nằm trong top những đợt rét đậm, rét hại nhất trong 10 năm gần đây.
 
Bắc Giang: Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dịp Tết Dương lịch 2019
(BGĐT) - Từ ngày 29-12-2018 đến ngày 1-1, người dân sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019. Toàn tỉnh diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi. 
 

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...