Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế sẽ hội tụ tại Hà Nội đầu tháng 12

Cập nhật: 10:41 ngày 26/10/2018
Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 4-12 tại Hà Nội.

Chiều 25-10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2018, Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018 và Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất.

{keywords}

Chị Đỗ Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát biểu tại chương trình.

Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất sẽ quy tụ 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện đại diện cho hàng nghìn CLB, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong toàn quốc; Liên hoan có các hoạt động: Lễ tôn vinh 200 thủ lĩnh CLB, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện; Diễn đàn “Tình nguyện vì cộng đồng” với 5 phiên thảo luận theo các chủ đề vì sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, vì mục tiêu bình đẳng giới; kết nối nguồn lực tình nguyện; tham dự Lễ báo công tại Lăng Bác và dự Gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, đại diện Ban Tổ chức cho biết: "Liên hoan là dịp để ghi nhận và khuyến khích sự phát triển của các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng nói chung và sự đóng góp của các thủ lĩnh tình nguyện - những người đã khởi xướng, cống hiến không ngừng nghỉ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng".

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 sẽ diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với sự tham gia của 5.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế, học sinh, sinh viên, thanh niên. Ngày hội sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2018, tôn vinh, trao thưởng cho 10 tổ chức và 10 cá nhân đại giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2018; Lễ tôn vinh và trao giấy chứng nhận cho 100 CLB, đội, nhóm tình nguyện có cống hiến xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động như Triển lãm ảnh về các hoạt động tình nguyện; Triển lãm hoạt động của các CLB tình nguyện; hiến máu nhân đạo; các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bình đẳng giới; tổ chức các trò chơi trò chơi cộng đồng; tổ chức các hoạt động gây quỹ; nhảy flashmob tập thể…

Đoàn viên thanh niên TP Bắc Giang kiến nghị quan tâm giải quyết việc làm
(BGĐT) - Ngày 25-10, UBND TP Bắc Giang tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu HĐND, UBND TP, Tỉnh đoàn với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ngành TP và phường, xã; cán bộ đoàn, đội phường, xã, trường học, thôn, tổ dân phố trên địa bàn.
 
Phó Bí thư Đoàn trường năng động và ước mơ trở thành kỹ sư cơ khí
(BGĐT) - Bố mất sớm, hoàn cảnh khó khăn nên hè đến Dương Quang Huy (SN 2001), học sinh lớp 12 A1, Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) phải tranh thủ làm thêm tại các quán ăn hoặc phụ hồ lấy tiền đóng học phí, đỡ đần gia đình. Mặc dù vậy Huy luôn đạt thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, em hiện là Phó Bí thư Đoàn trường.
 
Nguyễn Thị Trang được tuyên dương thủ lĩnh thanh niên tài năng
(BGĐT) - Ngày 20-10, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức liên hoan "Thủ lĩnh thanh niên tài năng" năm 2018 tại Công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) thu hút 240 cán bộ, bí thư Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh. 
 

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...