Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 đến 10-8

Cập nhật: 20:48 ngày 02/08/2018
Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2018 sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 8 đến 10-8 với sự tham gia của 200 Chỉ huy Đội giỏi và 63 phụ trách thiếu nhi trên cả nước. Đây là thông tin được Hội đồng Đội Trung ương đưa ra trong buổi họp báo ngày 2-8, tại Hà Nội.
{keywords}

Ban Tổ chức chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Văn Điệp –TTXVN

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2018 là ngày hội của đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội đến từ mọi miền Tổ quốc. Đây là dịp để biểu dương, tôn vinh Chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội; tạo sân chơi lành mạnh để các em học hỏi, sáng tạo, phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng công tác Đội và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Đồng thời, thông qua các hoạt động của liên hoan nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Chánh Văn phòng Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết: Đây là lần đầu tiên liên hoan có sự tham dự của 63/63 tỉnh, thành phố và cũng là kỳ liên hoan có số lượng đại biểu lớn nhất. Liên hoan năm nay là liên hoan đầu tiên Hội Đồng đội Trung ương tặng Bằng khen cho tất cả các đại biểu về tham dự. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 30 em có thành tích xuất sắc nhất để đề nghị Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

Điểm mới tại liên hoan lần này là ngoài việc đánh giá năng lực, kiến thức, khả năng hoạt động thực tiễn và kỹ năng hoạt động đội của các em, Ban Tổ chức còn đánh giá khả năng làm việc nhóm và làm việc tập thể. Không đặt nặng về phần thi kiến thức giống 2 kỳ liên hoan trước, các nội dung thi vẫn được bảo đảm nhưng nhẹ nhàng hơn và được lồng ghép với các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo để tạo hứng thú cho các em. Ban Tổ chức thiết kế các hoạt động dành cho các anh chị phụ trách, tham gia và hướng dẫn, giúp các em hoàn thành các phần thi lớn. 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang chia sẻ: Liên hoan lần này như một món quà dành tặng các bạn Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Với những kết quả đạt được sau liên hoan, hy vọng các em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, truyền cảm hứng và thành tích học tập của mình cho các bạn đội viên khác để tạo thành động lực cho các bạn nỗ lực phấn đấu. 

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan, các Chỉ huy Đội trong cả nước sẽ tham gia Ngày hội “Tự hào Chỉ huy Đội” với chủ đề “Giỏi nghiệp vụ, vững kỹ năng, xứng danh Chỉ huy Đội giỏi”. Các Chỉ huy Đội sẽ chia thành 5 chi đội và tham gia các phần thi tại 7 trạm kỹ năng: Chỉ huy Đội tỏa sáng, Chỉ huy Đội tự tin, Chỉ huy Đội tài năng, Chỉ huy Đội sáng tạo, Chỉ huy Đội năng động, Chỉ huy Đội bản lĩnh, Chỉ huy Đội khéo léo. Thông qua các phần thi, các Chỉ huy Đội được củng cố thêm kiến thức hiểu biết về truyền thống, lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi Việt Nam; các kỹ năng thực hành Nghi thức Đội, dã ngoại, tổ chức các hoạt động tập thể, trò chơi lớn và xử lý các tình huống trong quá trình triển khai hoạt động Đội trong trường học...

Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc sẽ diễn ra vào tối 10-8 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...