Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẹp cùng mùa sen

Cập nhật: 19:39 ngày 16/06/2018
(BGĐT) - Mùa hè đến là lúc hoa sen nở rộ ngát hương thơm. Đầm sen lớn, nhỏ trong tỉnh trở thành địa điểm lý tưởng được nhiều bạn trẻ đến tham quan, dã ngoại, ghi lại những bộ ảnh thanh xuân. 
{keywords}

Lưu giữ vẻ thanh xuân bên hoa sen.

Từ những ngày cuối tháng Năm, hoa sen tại một số hồ, đầm ở các huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Lục Nam, Hiệp Hòa và TP Bắc Giang bắt đầu bung nở rực rỡ đón chào du khách. Sen vào mùa, người đến nườm nượp, đủ lứa tuổi. Họ để chụp ảnh, tạo dáng với sen trong những chiếc áo dài, váy yếm thướt tha.

Thời điểm hoa sen nở đẹp kéo dài gần 2 tháng, từ cuối tháng Năm đến giữa tháng Bảy. Vì không muốn lỡ mất khoảng thời gian này, các học viên của Câu lạc bộ Yoga Bình An chi nhánh thị trấn Vôi (Lạng Giang) đã dành một buổi sáng Chủ nhật đến thăm, dã ngoại và chụp ảnh với hoa sen tại đầm Quang Châu (cạnh KCN Quang Châu, Việt Yên). Trong những bộ áo dài truyền thống thướt tha, đủ màu sắc, các chị thả dáng bên chiếc cầu tre lắt lẻo. Nom ai cũng rạng rỡ, tươi vui.

{keywords}

Nhiều chị em mặc áo dài truyền thống chụp ảnh bên đầm sen xã Quang Châu (Việt Yên).

Đầm sen ở xã Quang Châu có diện tích khoảng 6 ha, do một số hộ dân địa phương nhận trồng sen tăng thu nhập từ thu hoạch hoa, củ, ngó, bát, hạt sen. Ba năm trở lại đây, lượng du khách đến ngày một đông. Ước tính, vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ, đầm thu hút hàng trăm lượt khách trong và ngoài tỉnh/ngày. Trong đó có nhiều du khách đến từ TP Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Thái Nguyên cũng tìm đến thưởng ngoạn. Anh Nguyễn Hoàng Minh, Công ty TNHH Xây lắp Công nghiệp và Dân dụng Mitec (Hà Nội) biết thông tin cũng đưa gia đình, bạn bè về đầm sen từ sáng sớm. Ngoài chụp ảnh lưu niệm, anh còn mua thêm vài bó hoa để cắm tại nhà.

Nắm bắt được nhu cầu, anh Nguyễn Sỹ Bảo Long, xã Quang Châu đầu tư kinh phí bắc thêm hai chiếc cầu tre dài khoảng hơn 200 m cũng như bài trí một số tiểu cảnh như: Lều lá cọ, chum sành, thuyền, bè tre. Ngoài ra, anh Long còn kiêm thêm các dịch vụ cho thuê áo dài, yếm đào, đầm. Anh Long cho biết thêm: "Với những đầm sen dịch vụ, mực nước không quá sâu, cầu tre lại chắc chắn nên mọi người có thể yên tâm chụp ảnh bên hồ sen. Riêng với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng thì phụ huynh nên quản lý, theo dõi sát sao các cháu phòng tránh nguy cơ đuối nước".

Năm nay, gia đình học thêm kỹ thuật đảo lại nền đầm, chăm bón để hoa ra thêm vụ đông. Giá vé vào đầm tham quan, chụp ảnh dao động từ 30 đến 50 nghìn đồng/lượt. Quần, áo, yếm cho thuê với giá 100 đến 200 nghìn đồng/lượt. Trang điểm và chụp ảnh có giá từ 300 đến 400 nghìn đồng/lượt/người.

{keywords}

Tinh khôi với tà áo trắng.

Không chỉ thu hút nhóm bạn bè, gia đình, đầm sen còn là lựa chọn của nhiều đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới. Nếu không sử dụng các dịch vụ trên, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, du khách cũng có những bức ảnh đẹp với hoa sen.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, chàng sinh viên năm cuối Bùi Mạnh Trí, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang cũng chọn đầm sen để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho bạn bè. Dù hồ sen tại trường chỉ rộng hơn 1 nghìn m2 nhưng nơi đây lại là điểm hẹn lý tưởng với những sinh viên, người dân xung quanh. Do không được đầu tư để làm dịch vụ nên việc ghi hình ảnh cũng khó khăn, vất vả hơn. Mỗi lần muốn chụp mẫu, Trí phải ngồi thuyền hoặc lội xuống nước, đứng vững rồi bấm máy.

Bạn trẻ trong tỉnh yêu hoa sen, muốn ghi lại những bức hình đẹp với loài hoa này, ngoài hai đầm, hồ sen kể trên có thể tìm đến một số đầm tại xã: Xuân Phú, Hương Gián (Yên Dũng); Tăng Tiến (Việt Yên); phường Mỹ Độ, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang)… Đến đây, bạn trẻ được tận hưởng không khí đồng nội, hòa mình vào làn gió mát lành, hương thơm ngào ngạt, không gian tĩnh mịch xa ồn ào phố thị.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...