Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sinh viên với "Thử thách Một đồng cũng quý"

Cập nhật: 18:08 ngày 22/11/2017
Ban tổ chức Chương trình kỹ năng quản lý tài chính năm 2017 vừa công bố danh sách thí sinh thắng cuộc đến từ 6 trường đại học trên toàn quốc.
{keywords}

Trao giải cho các sinh viên. (Nguồn: BTC)

Được tổ chức bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) và tổ chức Thẻ quốc tế (Visa), cuộc thi năm nay khuyến khích các sinh viên gửi bài dự thi bằng hình ảnh minh họa những khó khăn trong quá trình quản lý chi tiêu hằng ngày. Với chủ đề "Thử thách Một đồng cũng quý", chương trình đã nhận được gần 1.000 bài dự thi tới từ 46 trường đại học trên toàn quốc.  

Sau 6 tháng thực hiện, chương trình đã tiếp cận tới hàng triệu sinh viên trên khắp Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực. Người thắng cuộc sẽ nhận được chuyến đi trải nghiệm tới Singapore - trung tâm tài chính lớn nhất Đông Nam Á.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội SVVN Nguyễn Minh Triết cho biết, chương trình năm 2017 với hình thức triển khai mới đã phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong cuộc sống như việc làm thêm, khởi nghiệp của sinh viên.

"Sản phẩm dự thi của các bạn sinh viên đã thể hiện được các thông điệp truyền thông nhằm truyền tải kinh nghiệm quý báu của bản thân trong quản lý tài chính cho chính các bạn của mình", đại diện Trung ương Hội SVVN nhấn mạnh.

Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, ông Sean Preston cũng cho rằng, các sinh viên tham gia chương trình đã một lần nữa chứng minh vì sao Việt Nam được đánh giá là điểm sáng kinh tế khu vực Đông Nam Á.

“Chúng tôi rất vui mừng khi chương trình tiếp tục nhận được sự ủng hộ tâm huyết của Trung ương Hội SVVN nhằm giúp thế hệ tương lai làm chủ những kỹ năng sống quan trọng. Tôi rất ngạc nhiên về sự sáng tạo đa dạng của các bạn trong cách tiếp cận, cũng như giải quyết thách thức trong quản lý tài chính. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho tương lai của một đất nước đang thật sự bắt đầu tạo dấu ấn trên trường quốc tế”, ông Sean Preston nhận định.

Được tổ chức định kỳ hằng năm từ năm 2012, Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính mang tới những hình thức đa dạng nhằm hướng dẫn sinh viên tìm hiểu về việc quản lý tài chính - một khía cạnh quan trọng của cuộc sống nhưng không dễ để tìm hiểu sâu. Những năm trước, thí sinh tham gia chương trình đã được thử thách với nhiều hình thức thú vị, từ tổ chức các diễn đàn thảo luận, thiết kế poster, xây dựng thông điệp và kế hoạch truyền thông đến sản xuất video.

Năm 2017, Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài tham gia sân chơi này. Xuyên suốt chương trình, các tài liệu hướng dẫn sinh viên kiến thức cơ bản về cách chi tiêu có trách nhiệm, cũng như tiết kiệm và tận dụng ngân sách hợp lý luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (Facebook, Instagram và YouTube) của chương trình.

Theo Thế giới và Việt Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...