Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảy “tuyệt chiêu” chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Cập nhật: 18:04 ngày 15/09/2017
“Bí kíp không phải ai cũng biết” dưới đây giúp bạn trở nên tự tin hơn cho buổi phỏng vấn sắp tới.

{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

1. Chuẩn bị đồng thời cả câu trả lời và tư tưởng

Khả năng “tự nói với chính mình” hay độc thoại nội tâm rất quan trọng trong việc chuẩn bị. Trong những ngày sắp đến buổi phỏng vấn, hãy tự nói với bản thân rằng công ty này sẽ thật may mắn nếu có bạn và chắc chắn bạn chính là người phù hợp cho vị trí đó. Đôi khi nói to những điều này sẽ rất hiệu quả về mặt lâu dài.

2. Tìm hiểu về người phỏng vấn

Một vài năm về trước, hành động này có thể tạo ra sự nghi ngại. Nhưng hiện nay, tìm hiểu về người sẽ phỏng vấn bạn trước khi gặp mặt là hoàn toàn bình thường. Hãy xem qua trang cá nhân của họ trên LinkedIn và tìm hiểu nếu họ từng xuất hiện trong các bài viết hay bài phỏng vấn. Điều này có thể giảm bớt tình trạng “sợ những điều mới lạ” mà ứng viên gặp phải nếu cảm thấy thân thuộc hơn với người phỏng vấn. Bạn còn có thể tìm ra vài điểm chung để đề cập trong buổi phỏng vấn như một cách để xây dựng thiện cảm.

3. Luyện tập “tư thế quyền lực”

Nhà tâm lý học Amy Cuddy khuyên rằng hãy thực hiện tư thế quyền lực trước buổi thuyết trình hay phỏng vấn. Giữ tư thế đó trong khoảng ba phút có thể giúp tăng sự tự tin và giảm bớt lo lắng. Hãy thử nó!

4. Tập thể dục

Vào buổi tối hoặc sáng trước buổi phỏng vấn, sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị, hãy dành thời gian cho một vài bài tập thể dục. Thể dục thể thao có thể làm tăng giải phóng endorphins và được chứng minh giúp bạn giảm căng thẳng và cảm thấy tích cực, nhiều năng lượng hơn, giúp bạn suy nghĩ thấu đáo và tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp.

5. Tìm nguồn cảm hứng

Vào buổi sáng của buổi phỏng vấn, hãy tìm kiếm các câu trích dẫn và hình ảnh truyền cảm hứng từ bạn bè hoặc những người mà bạn mong muốn trở thành. Hãy tưởng tượng về cuộc sống mà bạn mong muốn và tập trung vào muôn vàn cơ hội mà cuộc sống đó sẽ mang đến cho bạn. Hình dung sự thành công là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được nó.

6. Ghi điểm qua cách ăn mặc

Tất nhiên bạn biết ăn mặc thật chuyên nghiệp cho buổi phỏng vấn, nhưng tại sao không đầu tư thêm một chút để bạn có thể trở nên tự tin nhất có thể. Cho dù bạn phải mất thêm một chút thời gian để sửa soạn kiểu tóc, khoác lên người chiếc váy đẹp nhất hay dậy sớm để đánh bóng đôi giày của bạn, khoảng thời gian bỏ ra này vô cùng đáng giá để giúp bạn có thêm một chút tự tin trước buổi phỏng vấn.

7. Nghe nhạc hay podcast trên đường đến buổi phỏng vấn

Âm nhạc sẽ giúp giảm căng thẳng. Nghe nhạc có nhịp điệu hứng khởi không chỉ giúp tinh thần phấn chấn mà còn giúp bạn tránh khỏi những nghi ngờ và lo lắng trên đường đến nơi phỏng vấn.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...