Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyến đi nghĩa tình

Cập nhật: 12:27 ngày 07/12/2018
(BGĐT) - Được sự kết nối, tổ chức của Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang, mới đây các hội viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em phường Trần Phú; Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Á Lữ đã cùng cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP đi thăm, tặng quà người nghèo xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình). Sự chung tay ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp cho chuyến đi thêm ý nghĩa
{keywords}

Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP, tổ chức hội, đoàn thể phường Trần Phú tặng quà các hộ nghèo xã Miền Đồi.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, trước đó, qua sự vận động của các tổ chức, đoàn thể phường Trần Phú, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm trên địa bàn phường và TP đã ủng hộ tiền, hàng với số lượng lớn để tặng các hộ nghèo trong xã. Các hộ kinh doanh khu vực chợ Thương ủng hộ hàng chục bộ quần áo lỗi mốt; nhiều hộ dân đem đến các thùng quần áo đã qua sử dụng được giặt phơi sạch sẽ; người góp 10-20 thùng mỳ ăn liền... Đặc biệt, Công ty cổ phần – Tổng Công ty May Bắc Giang đã tặng 100 chiếc áo ấm... Các cá nhân như bà Phạm Thị Nhuần, Chi hội trưởng chi Hội phụ nữ tổ dân phố Á Lữ; bà Đoàn Thị Tiến, chủ doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn không chỉ ủng hộ hàng triệu đồng mà còn tích cực kêu gọi, vận động mọi người trên địa bàn đóng góp cho chương trình rồi trực tiếp đến tận nơi trao quà cho người nghèo. Ngoài tiền mặt, đoàn đã mang lên tặng 100 thùng mỳ tôm, 100 chiếc áo rét; 150 đôi giầy bata mới, khoảng 8 tạ quần áo đã qua sử dụng và nhiều bánh kẹo, sữa… với tổng trị giá gần 65 triệu đồng.

Có đi mới thấy cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây và chứng kiến niềm vui của các hộ khi nhận quà mới thấy sự vất vả trong những ngày tháng vận động, chuẩn bị cũng như lặn lội đi xa thật ý nghĩa. Xã Miền Đồi có 700 hộ nghèo, chiếm hơn gần 70% số hộ, trong đó có 235 hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khó khăn nhất phải kể đến là hộ chị I, tại xóm Thăn Trên. Chị I bị lây nhiễm HIV từ người chồng đi làm ăn xa. Sau khi phát hiện bị bệnh thì chồng chị đã bỏ đi khiến chị phải bươn trải nuôi hai con nhỏ - 9 tuổi và một bé 9 tháng tuổi cũng mắc bệnh HIV. Hiện ba mẹ con sống trong một căn nhà dựng tạm trên mảnh đất cách xa dân cư. Thương cảm với hoàn cảnh người phụ nữ này, Đoàn đã vận động các thành viên tặng riêng mẹ con chị I 3,5 triệu đồng, 1 chiếc chăn ấm cùng nhiều đồ vật khác.

Ngoài gần 200 suất quà được trao cho các hộ dân, đoàn đã giao số quần áo và giầy mới cho Hội Phụ nữ xã mở quầy “Hàng không đồng” tại xã để cho người dân khi cần đến chọn lấy các món đồ phù hợp với mình và gia đình. Các thành viên trong đoàn đều cảm thấy vui vì những việc làm của mình góp phần giúp người nghèo vơi bớt khó khăn.

Thùy Ninh-Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...