Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Lan tỏa những niềm vui

Cập nhật: 19:04 ngày 08/09/2019
(BGĐT)- Ngày 8-9, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Bên lề chương trình, phóng viên Báo Bắc Giang ghi nhận một số ý kiến của Ban tổ chức, nhà hảo tâm.

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh: “Hạnh phúc khi thấy nhiều trẻ được giúp đỡ”

{keywords}

Bà Dương Thị Lợi.

Để chương trình diễn ra thành công, từ nhiều ngày trước, các thành viên Ban tổ chức, cán bộ, nhân viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tất bật với công tác chuẩn bị, khánh tiết, văn nghệ chào mừng. Công tác vận động kêu gọi kinh phí hỗ trợ quỹ; rà soát, đánh giá hiệu quả các trường hợp nhận đỡ đầu, trao học bổng… được đặc biệt quan tâm.

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh còn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019- 2024, khối lượng công việc nhiều, trong khi số lượng cán bộ, nhân viên có hạn song ai nấy đều nỗ lực, cố gắng cao nhất với mong muốn chương trình diễn ra thành công. Trong suốt thời gian chuẩn bị chương trình, cán bộ, nhân viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hầu như không có ngày nghỉ cuối tuần. 

Tối khuya ngày 7-9, một số nhân viên vẫn ở trụ sở Hội để kiểm đếm quà tặng, tiếp nhận hỗ trợ, rà soát các khâu công tác chuẩn bị lần cuối. Sáng sớm ngày 8-9, tất cả lại có mặt đầy đủ tại trụ sở để vận chuyển quà do nhà tài trợ tặng ra khu vực tổ chức chương trình. 

Khối lượng công việc nhiều nhưng thấy nhiều nhà hảo tâm đồng hành, gắn bó ủng hộ chương trình có mặt tham dự đông đủ, bao mệt nhọc đều tan biến! Thật hạnh phúc khi có thêm nhiều trẻ em nghèo được giúp đỡ. 

Ông Đoàn Huy Cảnh, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang: “Giúp trẻ em khó khăn cũng là trách nhiệm của chúng tôi”

{keywords}
Ông Đoàn Huy Cảnh.

Là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi còn quan tâm, tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác. 

Tôi nhận thấy Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đối tượng vận động giúp đỡ đều là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chứng kiến những mảnh đời kém may mắn, những cháu bé mồ côi, không ít em còn mắc bệnh hiểm nghèo… tôi rất xót xa, xúc động! 

Theo tôi, giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là đối tượng khó khăn là trách nhiệm chung của toàn xã hội và chúng tôi thấy mình phải có trách nhiệm với các em nhiều hơn. Đây chính là lý do Công ty Cổ phần địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang quan tâm ủng hộ, gắn bó với chương trình thời gian qua. 

Qua 3 lần tổ chức, An Huy đã ủng hộ chương trình 110 triệu đồng. Hi vọng việc làm này sẽ lan tỏa đến nhiều doanh nghiệp, từ đó có thêm nhiều trẻ em khó khăn, bất hạnh được giúp đỡ, có cuộc sống, tương lai tốt đẹp hơn. 

Em Nguyễn Thị Hồng, thôn Mặn, xã An Lập (Sơn Động): "Em vui lắm vì đã có tiền xây nhà mới!"

{keywords}

Em Nguyễn Thị Hồng.

“Em vui lắm, hạnh phúc lắm. Cả trong mơ em cũng không dám nghĩ mình và mẹ sắp có nhà mới!”- Em Nguyễn Thị Hồng, học sinh lớp 6, Trường THCS An Lập (Sơn Động) sung sướng reo lên như thế khi được nhận hỗ trợ hơn 72 triệu đồng tại Chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Hoàn cảnh của Hồng rất thương tâm. Mẹ em là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1980) bị ảnh hưởng chất độc da cam, thiểu năng trí tuệ. Chị Hà lấy chồng nhưng ở gia đình chồng được vài tháng thì bị gửi trả về nhà bố mẹ đẻ do trí não không bình thường. Lúc này chị đã mang thai bé Hồng. 

Thương con, ông Nguyễn Nam Ninh (ông ngoại Hồng) đã dựng cho hai mẹ con chiếc chòi bằng tre nứa ở gần nhà rộng chừng 20 m2 để tiện trông nom, chăm sóc. Từ khi sinh ra đến nay, Hồng chưa một lần biết mặt bố. 

Cuộc sống của hai mẹ con cậy nhờ hoàn toàn vào ông bà ngoại. Hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sống như các bạn khác, dù đã 12 tuổi nhưng Hồng chỉ như trẻ lớp 1. Song tất cả những điều đó không làm em tự ti, mặc cảm. 

Thương mẹ, thương ông bà tuổi cao vẫn phải lo cho mình, Hồng chăm chỉ và luôn đạt kết quả cao trong học tập. Ngoài giờ học, em lại phụ giúp mẹ và ông bà việc nhà, việc đồng. 

Ước mơ của em là cố gắng học giỏi, sau này lớn lên có công việc ổn định, có tiền xây lại căn nhà to đẹp khang trang hơn để mỗi khi trời mưa hai mẹ con không phải lo nhà dột. 

Chia sẻ với hoàn cảnh của Hồng, cảm phục nghị lực của cô học trò nhỏ hiếu học, ngay tại chương trình, một số doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã quyết định hỗ trợ giúp gia đình em xây dựng căn nhà mới. 

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT Chi nhánh Bắc Giang 2 quyết định ủng hộ gia đình Hồng 50 triệu đồng để xây nhà. 

{keywords}

Căn nhà tường trình vách đất của mẹ con em Nguyễn Thị Hồng.

Chị Trần Thị Phượng ở Hà Nội và một cá nhân ở TP Bắc Giang (xin được giấu tên) hỗ trợ thêm mỗi người 10 triệu đồng… 

Ngoài ra, khi trao đổi với thành viên Ban Tổ chức, chị Phượng còn cho hay sẽ quan tâm vận động, quyên góp thêm bạn bè, người thân để giúp mẹ con Nguyễn Thị Hồng có điều kiện xây dựng lại nhà. 

Có thể nói, đây không chỉ là  niềm vui của riêng mẹ con Hồng mà là niềm vui của cả Ban Tổ chức và khách mời dự chương trình.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4: Hành trình kết nối yêu thương
(BGĐT) - Ngày 8-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019.
Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Tính đến cuối ngày 5-9-2019, Ban tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của 48 cơ quan, đơn vị, cá nhân với giá trị ủng hộ tiền, quà gần 550 triệu đồng.
Ngày 8-9 diễn ra Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Ngày 8-9, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019 tại Trung tâm hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang). 
Vun đắp ước mơ cho trẻ em nghèo
(BGĐT) – Ngày 8-9, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đồng tổ chức chương trình “Chắp sánh ước mơ cho trẻ em nghèo” lần thứ IV, năm 2019. Qua mỗi lần tổ chức, chương trình ngày càng nhận được sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, góp phần giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trong toàn tỉnh vươn lên.

Tuấn Dương (thực hiện)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...