Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa): Bị tố sử dụng bằng giả, ba cán bộ xin nghỉ việc

Cập nhật: 13:53 ngày 17/06/2020
(BGĐT) - Bà Nguyễn Thị Phong, thôn Dinh Hương, thị trấn Thắng và một số công dân có đơn tố cáo ba cán bộ UBND xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) sử dụng bằng giả để hoàn thiện hồ sơ lý lịch, tuyển dụng vào công chức… Trong lúc cơ quan chức năng xác minh thì ba cán bộ này cùng viết đơn xin nghỉ việc.

Những người bị tố cáo sử dụng bằng cấp 3 (THPT) giả và không có bằng tốt nghiệp cấp 3 là các ông: Ngô Khắc Tình (SN 1965), Chủ tịch UBND xã; Hoàng Văn Khương (SN 1973), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã và Ngô Đình Long (SN 1973), cán bộ công chức Văn phòng - thống kê xã Xuân Cẩm. Ngoài ra, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã, ông Tình còn buông lỏng quản lý, để xảy ra nhiều sai phạm về tài chính, đất đai (xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, đất đấu thầu hết thời hạn)… đã có kết luận của Thanh tra tỉnh nhưng đến nay chưa được xử lý triệt để. 

{keywords}

Nghị quyết của BTV Huyện ủy Hiệp Hòa về việc cho ông Ngô Khắc Tình nghỉ công tác, hưởng chế độ hưu trước tuổi.

Đáng chú ý, theo quy hoạch cán bộ của Đảng bộ xã Xuân Cẩm, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ba cán bộ này lần lượt được quy hoạch vào các chức danh: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã. “Bức xúc của tôi cũng như một số người dân xã Xuân Cẩm càng lớn khi ngày Đại hội Đảng bộ xã đến gần mà vụ việc chưa được làm sáng tỏ. 

Các ông Tình, Khương có thời gian dài công tác tại xã, rồi được bầu vào Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, giữ chức Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch UBND xã, là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy quản lý… nhưng không hiểu công tác tổ chức, nội vụ, bảo vệ chính trị nội bộ của Huyện ủy, UBND huyện Hiệp Hòa thế nào mà không phát hiện những bất thường trong quá trình học tập của hai ông này? Có hay không việc “con voi” chui lọt lỗ kim?”, bà Nguyễn Thị Phong nêu ý kiến.

Ông Nguyễn Quang Liêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã thông tin, ngày 12/5/2020, giữa lúc chúng tôi đang tích cực chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Xuân Cẩm khóa XXV (nhiệm kỳ 2020- 2025) thì nhận được đơn xin nghỉ công tác vì lý do sức khỏe của ông Ngô Khắc Tình, Hoàng Văn Khương và đơn xin thôi việc của ông Ngô Đình Long, công chức Văn phòng - thống kê xã. 

Tiếp đó, đến ngày 29/5, ông Tình làm thủ tục ủy quyền điều hành UBND xã cho ông Nguyễn Minh Phương, Phó Chủ tịch UBND xã để nghỉ chờ chế độ hưu. Các cá nhân này không có tên trong danh sách dự kiến tham gia BCH Đảng bộ xã khóa mới. Đến thời điểm sau Đại hội ngày 3/6/2020, xã vẫn chưa kiện toàn được một số chức danh. 

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Phong. 

Nói về vụ việc này, ông Phương cho biết: Lãnh đạo chủ chốt của xã khá bất ngờ khi nhận được đơn tố cáo cũng như đơn xin nghỉ việc của ba cán bộ. Rất mong Huyện ủy, UBND huyện sớm có kết luận về vụ việc để ổn định tình hình, qua đó giải đáp được thắc mắc của bà con về công tác cán bộ tại địa phương.

Theo tìm hiểu, sau khi ông Tình gửi đơn xin nghỉ, ngày 15/5/2020, BTV Huyện ủy Hiệp Hòa đã ban hành Nghị quyết số 377 - NQ/HU về việc nghỉ công tác, hưởng chế độ hưu trước tuổi theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách giảm biên chế: Ông Ngô Khắc Tình thôi giữ chức vụ do sắp xếp tổ chức bộ máy, tự nguyện thực hiện tinh giản từ ngày 01/11/2020, hưởng chế độ hưu trước tuổi. 

Còn ông Khương và ông Long được xã Xuân Cẩm và các phòng chuyên môn của huyện đề nghị cấp thẩm quyền giải quyết chế độ thôi việc. Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao ba cán bộ xã Xuân Cẩm đồng loạt nộp đơn xin nghỉ, phóng viên nhiều lần liên hệ qua điện thoại với các ông: Tình, Khương và Long nhưng không thấy trả lời.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Hiệp Hòa thông tin: Sau khi nhận đơn tố cáo của công dân, ngày 27/5, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa có Công văn số 1063/UBND-VP giao cho đơn vị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc sử dụng bằng cấp 3 giả, không có bằng cấp 3 của các ông: Tình, Khương và Long. 

Đồng thời giao Thanh tra huyện phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo ông Tình trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã để xảy ra sai phạm về tài chính, làm ngơ cho một hộ dân làm nhà trên đất nông nghiệp; xây nhà trái phép trên đất ao, đất đấu thầu hết thời hạn. “Ngày 10/6, Phòng Nội vụ đã mời bà Phong đến cung cấp tài liệu, chứng cứ liên quan để tiến hành giải quyết theo Luật Tố cáo trong thời gian sớm nhất. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí”, ông Quảng cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng việc tố cáo của công dân là có cơ sở, bởi không "bỗng nhiên" các cán bộ bị tố cáo lại tự làm đơn xin nghỉ việc. Bà Nguyễn Thị Phong và một số công dân xã Xuân Cẩm mong muốn các phòng, ban chuyên môn của huyện sớm làm rõ việc sử dụng bằng giả, sai phạm trong quản lý đất đai, tài chính của lãnh đạo xã. 

Cùng với đó là trách nhiệm của phòng, ban chức năng huyện trong thẩm định hồ sơ những cán bộ, đảng viên này; tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài, làm mất ổn định tình hình ở địa phương.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Mua bán giấy tờ, bằng cấp giả: Có thể xử lý hình sự cả hai bên
(BGĐT) - Hiện nay có nhiều lời mời chào làm các loại văn bằng, chứng chỉ, giấy tờ giả gửi qua tin nhắn điện thoại hoặc đăng công khai trên mạng xã hội. Chỉ cần bỏ ra một khoản tiền, khách mua có thể được đáp ứng nhiều loại giấy tờ, bằng cấp như mong muốn. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, cả người bán và người mua đều có thể bị phạt tù.
Xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên (Bắc Giang): Nghi vấn cán bộ xã sử dụng bằng cấp giả
(BGĐT) - Một số công dân xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên (Bắc Giang) nghi vấn ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã sử dụng bằng cấp giả để hoàn thiện hồ sơ lý lịch. Xác minh vụ việc cho thấy ý kiến của công dân có cơ sở.
TP.Hồ Chí Minh: Triệt xóa băng nhóm làm bằng cấp giả "siêu tốc"
Cường và đàn em khai báo, có nguồn khách hàng ở nhiều tỉnh, thành. Nhận làm bằng cấp giả "siêu tốc", chỉ cần “ra tay” chưa đầy 1 giờ là có sản phẩm, nhìn bằng mắt thường khó phân biệt là bằng cấp giả.
Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Thượng tá dùng bằng giả ở Lai Châu
Sáng 18-11, Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, cho biết, ngày 13-11-2019, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký quyết định kỷ luật Thượng tá Thái Đình Hoài, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Lai Châu) bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân vì sử dụng bằng THPT giả.
Điều tra thông tin 6 nhân viên ngành y tế Đắk Lắk dùng bằng giả
Sáng 30-10, Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra xử lý 6 trường hợp nhân viên ngành y tế sử dụng bằng cấp không hợp lệ.
Cách hết các chức vụ trong Đảng, chính quyền đối với nữ Chủ tịch UBND xã tại Đắk Nông do sử dụng bằng giả
Ngày 17-10, ông Trần Đình Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, lãnh đạo địa phương đã ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Đắk Sin đối với bà Hoàng Thị Quyên. Huyện ủy Đắk R’lấp đã cách chức Phó Bí thư Đảng ủy xã đối với bà Quyên.
Phó Cục trưởng Hải quan TP Hồ Chí Minh dùng bằng giả
Ngày 16-8, ông Phạm Quốc Hùng, 56 tuổi, bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì sử dụng bằng thạc sĩ không hợp pháp.
Đồng Nai: Cách tất cả các chức vụ trong Đảng một trưởng phòng sử dụng bằng giả
Ban Chấp hành Huyện ủy huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) vừa tổ chức hội nghị thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Đoàn Văn Nhuần, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.
U23 Việt Nam chạy đà cho VCK U23 châu Á bằng giải đấu ở Thái Lan
Chiều 20-11, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Hội đồng ​huấn luyện viên quốc gia, ​huấn luyện viên Park Hang Seo thống nhất quan điểm, tạo điều kiện thuận lợi cho U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2018.
Giảm béo bằng giảm tinh bột: Nhìn đa chiều
Béo phì có nhiều tai hại tới sức khỏe, điều đó đúng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không bàn tới tác động sức khỏe của béo phì. Thay vào đó, chúng tôi bàn tới chế độ ăn giảm béo bằng việc hạn chế tinh bột, chúng lợi đến đâu và có hại hay không?

Hoàng Hà 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...