Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đừng đổ tại... Tết

Cập nhật: 10:44 ngày 23/02/2018
(BGĐT) - Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mặc dù các cấp chính quyền và cơ quan chức năng của TP Bắc Giang đã có nhiều biện pháp chỉ đạo, nhắc nhở nhằm bảo đảm trật tự, vệ sinh đô thị, tuy vậy, dường như với tâm lý “ngày tết” nên nhiều người dân đã tự cho phép mình vô tư vi phạm, tạo nên cảnh nhếch nhác, lộn xộn ở không ít địa điểm trên địa bàn TP.
{keywords}

Người bán hàng để xô, chậu, xoong nồi ngổn ngang trên vỉa hè gây mất mỹ quan. Ảnh chụp lúc 11 giờ ngày mùng 5 Tết trên đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Khôi Nguyên.

Ngày tết và vài ngày sau tết, lượng rác thải nhiều, một số loại cây bắt đầu trút lá, thêm vào đó là “xác” đào người dân chơi tết xong liệng ra hè phố bất kể giờ giấc.

Một số nơi hè phố bị người dân tranh thủ chiếm dụng làm quán ăn sáng, ăn tối, theo đó nước thải, rác, thức ăn thừa cũng bị xả bỏ, rất mất vệ sinh và mỹ quan. Tại hè đường Nguyễn Văn Cừ điểm giao với đường Hoàng Văn Thụ - Nghĩa Long là quán bán nước và quà vặt dựng lều bạt, đồ dùng, ghế ngồi sát với giá hoa tươi mà đơn vị chức năng của TP dày công thiết kế, lắp đặt trang trí làm đẹp cho đường phố. Chân cột đèn tín hiệu giao thông ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Lê Lợi là xe bán thức ăn di động đậu  mép hè. Tình trạng nhếch nhác và mất trật tự đô thị tại khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh (đường Lê Lợi) vẫn chưa được khắc phục. Ngày mùng 5, 6 Tết, xe bán quà vặt đỗ ngay lòng đường, áp sát cổng Bệnh viện tạo nên cảnh lộn xộn, ảnh hưởng đến giao thông.

Không chỉ tình trạng mất trật tự, vệ sinh, nhiều gia đình, hàng quán cũng mở nhạc, hát karaoke với công suất lớn gây tiếng ồn. Nhân “ngày tết” không ít trường hợp đi mô tô, xe máy ra đường không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ.

Tết là kỳ nghỉ dài, là dịp để các thế hệ người Việt tôn vinh, thể hiện cũng như hưởng thụ và cùng nhau xây dựng, phát huy những nét đẹp, tinh túy trong văn hóa truyền thống và cả sự văn minh, hiện đại. Tết cũng là dịp mà cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chuyên môn của TP dành sự quan tâm đầu tư không ít tiền của, công sức để chỉnh trang đường phố, công trình; tạo nên không gian đô thị sáng – xanh – sạch – đẹp cho người dân được hưởng thụ không khí vui tươi, phấn khởi. Nhưng những gì mà một số người dân thể hiện trên đường phố, tuy không phải là số đông đã làm ảnh hưởng đến không gian, cảnh quan chung, làm bộ mặt TP trong mấy ngày trong và sau tết ít nhiều bị ảnh hưởng. Xin đừng vin vào “ngày tết” để biện minh cho những việc làm, ứng xử không đẹp, thậm chí là vi phạm.

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...