Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yêu cầu Công ty Đầu tư thương mại Hiệp Hòa dừng thu tiền đặt cọc, thuê ki ốt

Cập nhật: 09:37 ngày 03/05/2017
(BGĐT) - Liên quan đến những vướng mắc xung quanh dự án xây dựng chợ hạng II Trung tâm huyện Hiệp Hòa, trong tháng 4-2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra quá trình thực hiện dự án xây dựng chợ. 

{keywords}

Chợ trung tâm huyện Hiệp Hòa bị chậm tiến độ xây dựng so với kế hoạch. Ảnh tư liệu

Sau khi kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Bất động sản Đầu tư thương mại Hiệp Hòa (Công ty Đầu tư thương mại Hiệp Hòa) thực hiện một số nội dung sau: Bảo đảm dự án theo đúng tiến độ đã được chấp thuận; chấp hành nghiêm những cam kết; xây dựng phương án giá đối với diện tích thuê bán hàng tại chợ đề nghị Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định của pháp luật về giá; xây dựng phương án huy động vốn, trình UBND huyện Hiệp Hòa phê duyệt. Đồng thời giao cho UBND huyện Hiệp Hòa kiểm tra, xem xét, xử lý các vi phạm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Cùng đó, UBND huyện Hiệp Hòa cũng yêu cầu Công ty Đầu tư thương mại Hiệp Hòa dừng ngay việc thu tiền thuê ki ốt, đặt cọc thuê ki ốt của các tổ chức, cá nhân dưới mọi hình thức. Số tiền đã thu không đúng quy định cần trả lại cho tổ chức, cá nhân. Để tránh rủi ro cho người dân, huyện Hiệp Hòa có văn bản khuyến cáo các cá nhân, tổ chức không tham gia đặt cọc, góp vốn mua, thuê ki ốt, gian hàng tại chợ do giá chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trước đó, ngày 3-4, Báo Bắc Giang đăng bài “Dự án xây dựng chợ trung tâm huyện Hiệp Hòa: Chậm tiến độ, vi phạm quy định về đầu tư” phản ánh một số vi phạm của Công ty Đầu tư thương mại Hiệp Hòa.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...