Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Vải thiều Lục Ngạn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vải thiều Lục Ngạn được bảo hộ tại 7 quốc gia

Cập nhật: 15:34 ngày 14/05/2017
Thời gian qua, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã cấp bằng bảo hộ nước ngoài đối với nhiều sản phẩm của tỉnh Bắc Giang, trong đó sản phẩm "Vải thiều Lục Ngạn" được bảo hộ tại 7 quốc gia.
{keywords}

Vải thiều Lục Ngạn đã được bảo hộ tại 7 quốc gia.

"Vải thiều Lục Ngạn" là một thương hiệu nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang. Để sản phẩm có thể xuất khẩu ra nhiều quốc gia, giai đoạn 2014-2017, Bộ KH&CN đã cấp văn bằng bảo hộ tại nước ngoài đối với sản phẩm này tại 7 quốc gia gồm: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Australia.

Cùng với vải thiều, một sản phẩm nổi tiếng khác của Bắc Giang cũng được bảo hộ tại nước ngoài là "Gà đồi Yên Thế". Sản phẩm này được đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp tại 4 quốc gia gồm: Campuchia, Lào, Trung Quốc và Singapore. Từ nay đến 2020, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục hỗ trợ UBND tỉnh Bắc Giang nghiên cứu đánh giá mức độ đa dạng nguồn gene, chọn lọc và xây dựng mô hình sản xuất gà giống Yên Thế, nhằm nâng cao thương hiệu "Gà đồi Yên Thế". Bên cạnh đó, sản phẩm mỳ Chũ, mỳ Kế cũng đã được cấp văn bằng bảo hộ tại 3 quốc gia: Lào, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Việc có văn bằng bảo hộ đã giúp các sản phẩm có cơ hội nâng cao giá trị xuất khẩu và thu nhập cho người dân, qua đó góp phần phát triển KT-XH của tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, Bộ KH&CN còn thực hiện dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Miến dong Sơn Động”. Dự án đã khẳng định được nguồn gốc, xuất xứ, chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm.

Theo Nguyễn Hoài/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...