Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn sinh hoạt chuyên đề về thành lập thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới

Cập nhật: 11:28 ngày 15/05/2023
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Ngạn (Bắc Giang), các chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành mục tiêu thành lập thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới. Thời gian đối với các chi bộ tổ chức sinh hoạt từ ngày 3 đến 10/5; các tổ chức chính trị- xã hội sinh hoạt từ ngày 6 đến 15/5.

Nội dung, quán triệt Nghị quyết số 233-NQ/TU ngày 25/7/2022 của Tỉnh ủy Bắc Giang về chủ trương sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022-2025, các kế hoạch của UBND tỉnh; Nghị quyết, kế hoạch của BTV Huyện ủy, UBND huyện.

{keywords}

Chi bộ Tuyên giáo - Kiểm tra, Đảng ủy khối Đảng - Đoàn thể sinh hoạt chuyên đề.

Huyện xác định Nghị quyết số 233 là chủ trương lớn cũng là thời cơ tạo sức bật để phát triển đô thị. Việc thành lập thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới với 2 thị trấn: Biển Động và Phì Điền là tiền đề quan trọng tăng tỷ lệ dân số đô thị, giúp người dân cải thiện cuộc sống, được hưởng các tiện ích của đô thị, tạo sự bứt phá trong phát triển KT-XH.

Trong sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ đã làm rõ khu vực dự kiến thành lập thị xã Chũ và các phường thuộc thị xã Chũ; tính chất của thị xã Chũ sau khi được thành lập; dự báo quy mô dân số, đất đai của thị xã Chũ; các định hướng phát triển… đối với các địa phương nằm trong khu vực thành lập thị xã.

Sự cần thiết của việc thành lập huyện Lục Ngạn mới; vị trí, phạm vi lập quy hoạch huyện; quy mô dân số; tính chất, chức năng, vai trò; các định hướng phát triển… đối với các địa phương nằm trong khu vực dự kiến thành lập huyện Lục Ngạn mới gồm: Giáp Sơn, Phì Điền, Đồng Cốc, Phú Nhuận, Đèo Gia, Biển Động, Tân Hoa, Kim Sơn, Biên Sơn, Hộ Đáp, Cấm Sơn, Tân Sơn, Tân Quang, Tân Lập, Phong Minh, Phong Vân, Sa Lý, Sơn Hải, Tân Mộc.

Trong sinh hoạt, các chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội quán triệt đảng viên nắm chắc những điểm cốt lõi của các Nghị quyết, Kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Nghị quyết, kế hoạch của BTV Huyện ủy, UBND huyện về chủ trương thành lập thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới. Trên cơ sở đó làm tốt công tác tuyên truyền trong gia đình, làng xóm, cộng đồng, để người dân tích cực tham gia các chương trình, dự án, tạo hiệu ứng lan tỏa, hạn chế vi phạm phát sinh…

Tin, ảnh: Quang Huấn

Phạt “nguội” 48 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông
(BGĐT) - Ngày 13/5, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang đã phát hiện và thực hiện xử phạt “nguội” đối với 48 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Hai học sinh Bắc Giang được trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2022-2023
(BGĐT) - Ngày 13/5, tại thủ đô Hà Nội, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 15/5 (1941-2023) và trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2022-2023. Bắc Giang có hai học sinh được tuyên dương.
Người phụ nữ kể liều mình đuổi bắt kẻ cướp điện thoại
Do điện thoại chứa nhiều thông tin và dữ liệu quan trọng, chị Hằng kiên quyết đuổi theo tên cướp, hô hào người dân giúp đỡ khống chế đối tượng.
Bao giờ mưa dông diện rộng do không khí lạnh kết thúc ?
Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh gây mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ kết thúc hết ngày 14/5. Từ ngày 15/5 mưa vẫn còn xuất hiện rải rác một vài nơi nhưng đã có nắng gián đoạn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...