Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 được tổ chức từ 29-11 đến 1-12-2019

Cập nhật: 18:33 ngày 01/11/2019
(BGĐT)- Ngày 30-10, UBND huyện Lục Ngạn họp bàn việc tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
{keywords}

Người dân xã Thanh Hải thu hoạch bưởi da xanh.

Mục đích của hội chợ lần này nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao như: Cam Ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh… và các sản phẩm đặc trưng chế biến nông, lâm sản như:

Mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa… của huyện Lục Ngạn ra thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, là nơi kết nối giữa “4 nhà”: Nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý trong việc liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân.  

Hội chợ năm nay sẽ được tổ chức trong 3 ngày, bắt đầu khai mạc từ ngày 29-11 và kết thúc vào ngày 1-12-2019 tại khu vực Quảng trường trung tâm huyện. 

Đêm khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục  ngạn sẽ được truyền hình trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của UBND huyện (https://lucngan.bacgiang.gov.vn/) và website của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện (http://truyenhinhlucngan.vn/).

Trong khuôn khổ Hội chợ, bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm trái cây của Lục Ngạn tại các gian hàng và chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Ban tổ chức dự kiến sẽ lồng ghép cho các đại biểu và du khách tham quan một số mô hình vườn cây ăn quả có múi tiêu biểu tại một số xã trong huyện... 

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật; bố trí khu vui chơi cho trẻ em; các điểm phát wifi miễn phí… Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban nhằm đảm bảo công tác an ninh, hậu cần để hội chợ diễn ra thành công.

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm trái cây huyện Lục Ngạn: Đa dạng sản phẩm, hấp dẫn du khách
(BGĐT) - Sáng nay (25-11), đã có hàng nghìn du khách đổ về Quảng trường trung tâm huyện Lục Ngạn tham dự Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018. Năm nay, ngoài trái cây và những thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng như vải thiều, mỳ gạo Chũ, mật ong…, các sản phẩm đặc sản khác của Lục Ngạn cũng được các đơn vị trưng bày bắt mắt, thu hút lượng lớn người dân tham quan, lựa chọn. 
Hàng nghìn người dự Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018
(BGĐT)- Tối 24-11, tại Quảng trường trung tâm huyện, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm trái cây huyện Lục Ngạn năm 2018. 
Lục Ngạn: Tiêu thụ hơn 3 nghìn tấn cam, bưởi, giá tăng so với năm ngoái
(BGĐT)- Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), năm nay sản lượng quả từ cây có múi toàn huyện ước đạt hơn 58 nghìn tấn, tăng gần 8 nghìn tấn so với năm ngoái. 
Lục Ngạn: Giá bưởi da xanh tăng cao
(BGĐT) - Theo một số nhà vườn trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), hiện giá bán bưởi da xanh tại vườn ngày 29-10 dao động từ 38 - 41 nghìn đồng/kg (quả  nặng  hơn 1,2 kg trở lên), tăng 15-17 nghìn đồng/kg so với đầu vụ,  5 - 7 nghìn đồng/kg so với một tuần trước.

Hoàng Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...