Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: 33 thôn xây dựng quy ước bảo vệ và phát triển rừng

Cập nhật: 18:32 ngày 03/08/2018
(BGĐT) - Nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng, UBND huyện Lục Ngạn vừa phê duyệt Quy ước bảo vệ và phát triển rừng đối với 33 thôn thuộc 11 xã có rừng tự nhiên.
{keywords}

Người dân phát dọn thực bì tại rừng phòng hộ trên địa bàn huyện.

Các xã đó là: Phong Vân, Tân Sơn, Cấm Sơn, Phong Minh, Sa Lý, Tân Lập, Tân Mộc, Đèo Gia, Phú Nhuận, Kiên Lao và Sơn Hải. Quy ước là những quy tắc xử sự chung do cộng đồng dân cư thôn cùng thỏa thuận, tự nguyện thống nhất nhằm bảo vệ rừng. Trong đó, bao gồm những quy định chung cho các cá nhân và cộng đồng, những quy định cụ thể về phát thực bì, đốt nương rẫy, trồng rừng, phòng cháy, khai thác mua bán vận chuyển gỗ, chăn thả gia súc, quyền lợi và trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng trong bảo vệ, phát triển rừng… Qua đó góp phần duy trì trật tự, kỷ cương, an ninh thôn xóm, ổn định chính trị - xã hội, tạo điều kiện cho nhân dân có thu nhập từ rừng, làm giàu chính đáng theo quy định của pháp luật. Quy ước ra đời góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư, người dân không tự ý phá rừng trái pháp luật để lấy đất sản xuất, làm nhà ở hoặc dùng vào các việc khác khi chưa được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Hiện Lục Ngạn là huyện đầu tiên của tỉnh cơ bản hoàn thành việc xây dựng các quy ước bảo vệ và phát triển rừng tại các thôn, bản có rừng tự nhiên trên địa bàn.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...