Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỗi đoàn thể cấp xã đảm nhiệm một công trình nông thôn mới

Cập nhật: 19:15 ngày 16/04/2018
(BGĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Thân Văn Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hội nghị giao ban quý I giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn diễn ra ngày 16-4. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ban, đoàn thể của huyện.
{keywords}

Đồng chí Thân Văn Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn chủ trì hội nghị. 

Quý I, Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 (khóa XII) và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2018 gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng ủy các xã, thị trấn đã tổ chức lễ kết nạp 41 đảng viên mới. 

Công tác kiểm tra, giám sát; dân vận và hoạt động của HĐND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018; đặc biệt là tập trung cao lãnh đạo giải quyết các vụ việc bức xúc, nổi cộm kéo dài và tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp cứng hóa đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn phát biểu làm rõ và kiến nghị với Thường trực Huyện ủy một số vấn đề vướng mắc tại địa phương như: Xử lý rác thải; bảo đảm trật tự ATGT; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; tình trạng tranh chấp đất rừng và quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn…

{keywords}

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Thân Văn Khánh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy các xã, thị trấn đã đạt được trong những tháng đầu năm. Đồng chí chỉ đạo: Trong quý II, Đảng ủy các xã, thị trấn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 (khóa XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tập trung vào chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên, nâng tỷ lệ trưởng, phó thôn là đảng viên; chú trọng củng cố tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Chủ động rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức; phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

Bí thư Huyện ủy cũng chỉ đạo, Đảng ủy các xã, thị trấn lãnh đạo MTTQ và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia đóng góp cứng hóa đường giao thông xây dựng nông thôn mới. Trong đó, mỗi đoàn thể đăng ký thực hiện một công trình xây dựng nông thôn mới. Cùng đó, làm tốt công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2019-2024.

Vũ Đoàn 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...