Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn đối thoại nhân dân xã Mỹ An và Nam Dương

Cập nhật: 11:34 ngày 29/09/2017
(BGĐT) - Ngày 28-9, đồng chí Thân Văn Khánh, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Mỹ An và Nam Dương.

{keywords}
Bí thư Huyện ủy Thân Văn Khánh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã được nghe hơn 20 lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân 2 xã liên quan đến nhiều vấn đề bức xúc ở địa phương. Nhân dân một số thôn của xã Mỹ An phản ánh: Tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm và nhiều bất cập; việc quản lý quỹ đất công ích của tập thể hạn chế khiến nhiều công trình đang bị chiếm dụng, gây khó khăn cho các hoạt động của thôn. Một số diện tích đấu thầu đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất song trái quy định. Bên cạnh đó, hầu hết các công trình công cộng và đất công ích của tập thể chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhân dân xã Mỹ An cũng kiến nghị, ngành điện sớm nâng cấp lưới điện sinh hoạt cho nhân dân tại một số tiểu khu dân cư trong xã do nguồn điện quá tải.  

{keywords}
Người dân xã Mỹ An phản ánh những vấn đề bức xúc ở địa phương.

Bà con xã Nam Dương phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường Nam Dương đi Tân Mộc, đề nghị tỉnh, huyện sớm đầu tư cải tạo nâng cấp. Đường dân sinh khu vực hồ Hàm Rồng, làng nghề Thủ Dương nhiều ổ gà, ổ voi do tình trạng xe chở quá tải lưu thông, do đó người dân địa phương đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn tình trạng này và có kế hoạch cải tạo tuyến đường. 

Sau khi nghe ý kiến của người dân địa phương, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, lãnh đạo xã Mỹ An, Nam Dương và Thường trực UBND huyện trả lời, làm rõ một số vấn đề người dân phản ánh.

Phát biểu tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của nhân dân hai địa phương, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng của huyện và xã tập trung giải quyết. Riêng vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao thầu đất công ích trước đây của xã Mỹ An có nhiều vướng mắc, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện thành lập Đoàn công tác để thanh tra toàn diện về vấn đề này trong tháng 10. Bên cạnh đó, đồng chí gợi mở một số giải pháp nhằm huy động các nguồn lực tham gia cứng hóa, tu sửa đường giao thông; thu gom, xử lý rác thải; hướng tới mỗi địa phương quy hoạch, xây dựng một lò xử lý rác. 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị nhân dân tích cực giám sát các hoạt động của chính quyền, kịp thời phản ánh những bức xúc với người đứng đầu để có biện pháp giải quyết, tạo niềm tin cho nhân dân.

Vũ Đoàn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...