Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Sản vật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất năm 2016 thành công tốt đẹp

Cập nhật: 13:44 ngày 27/11/2016
(BGĐT) - Sáng 27-11, tại Vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Ban tổ chức Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất năm 2016 đã bế mạc, tổng kết Ngày hội. Tới dự có các thành viên Ban tổ chức (BTC), đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan. 
{keywords}

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Trưởng BTC Ngày hội phát biểu bế mạc.

Ngày hội diễn ra từ ngày 25 đến 27-11, được BTC xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm các nhiệm vụ như: Vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, điều tiết giao thông, phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; thành lập 2 tổ chấm thi chất lượng trái cây và gian hàng đẹp; tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ du khách; lựa chọn một số mô hình vườn cây ăn quả tiêu biểu để đưa, đón các đoàn khách tham quan… 

BTC Ngày hội còn phối hợp tổng kết Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - hội thảo kết nối trái cây với kênh phân phối; UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo phát triển vùng cây ăn quả bền vững.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 47 đơn vị với 54 gian hàng của các huyện, TP, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh. Đã có 18 cá nhân, tổ chức ủng hộ, tài trợ Ngày hội với số tiền 263 triệu đồng… 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Trưởng BTC Ngày hội khẳng định: Ngày hội thành công tốt đẹp, đạt mục tiêu đề ra là trưng bày, quảng bá, giới thiệu sự đa dạng của các loại trái cây đặc sản của các huyện, TP trong tỉnh như cam, bưởi, táo, ổi… Qua đó góp phần giúp bạn bè, du khách gần xa hiểu hơn về mảnh đất, con người Bắc Giang cần cù, thân thiện, mến khách.

{keywords}
BTC trao Chứng nhận chất lượng giống cây ăn quả cho các đơn vị.

Kết thúc Ngày hội, BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các gian hàng đẹp; đơn vị có chất lượng quả ngon. Trong đó, huyện Yên Thế giành giải Nhất, Sơn Động giải Nhì, Hiệp Hòa và Công ty TNHH Ngân Giang (Lục Ngạn) giải Ba nhóm các gian hàng cấp huyện, TP, DN. Xã Quý Sơn giành giải Nhất, Hội Cây có múi huyện Lục Ngạn giải Nhì, xã Hồng Giang và thị trấn Chũ đoạt giải Ba nhóm các gian hàng cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn. 

Xã Quý Sơn còn đoạt giải Nhất cuộc thi chất lượng quả cam ngọt, xã Hồng Giang giành giải Nhất về chất lượng cam lòng vàng. Câu lạc bộ trang tại cây có múi Lục Ngạn có chất lượng bưởi da xanh ngon nhất; danh hiệu này của bưởi ngọt thuộc về HTX Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả huyện Lục Ngạn.  

Văn Thương





Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...