Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô trò nhỏ xuất sắc giành học bổng Vừ A Dính

Cập nhật: 08:57 ngày 16/08/2017
(BGĐT) - Lý Thu Thảo (SN 2006) ở thôn Mịn Con, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) là một trong số ít học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc giành học bổng Vừ A Dính do T.Ư Đoàn trao tặng. Em cũng là thí sinh duy nhất của tỉnh giành giải Khuyến khích tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017.
{keywords}

Em Lý Thu Thảo luyện tập môn Tin học.

Sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ Thảo đã có ý thức tự giác trong học tập cũng như phụ giúp mẹ việc nhà. Ngay khi mới tiếp xúc với môn Tin học, Thảo đã thể hiện năng khiếu của mình. Để tạo điều kiện cho học trò đi thi, các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Trù Hựu luôn dành thời gian giúp Thảo củng cố kiến thức. Đặc biệt, thầy giáo Nguyễn Ngọc Cương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho em mượn máy tính xách tay về nhà luyện tập, thực hành. Chỉ ôn luyện chưa đầy một tháng, Thảo đã tự tin tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017. 

Hội thi quy tụ những gương mặt tiêu biểu nhất về Tin học ở các trường từ tiểu học, THCS và THPT trong cả nước. Trước đó, để được chọn, Thảo đã vượt qua hàng trăm thí sinh trong tỉnh và xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh. Trong hai ngày tranh tài với các phần thi trắc nghiệm và kỹ năng thực hành sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả, ở phần thi đầu, Thảo nắm chắc các kiến thức liên quan đến các đơn vị thông tin bit, Mb, Kb... và nhiều kiến thức tin học được học tại bậc tiểu học. Ở phần thực hành, em đã gây ấn tượng khi hoàn thành bài thi vẽ hình hoa sen, bản đồ đường đi ngay trong những phút đầu.

Năm nay, Ban tổ chức lồng ghép nội dung thời sự, thí sinh được yêu cầu vẽ một bức tranh tuyên truyền chủ đề “Phòng, chống sốt xuất huyết và trình chiếu trên powerpoint”. Ở nội dung này, bằng nét vẽ sinh động, em kết hợp những gam màu nổi để mô tả một số biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như mắc màn, phun thuốc diệt muỗi, dọn dẹp, phát quang bụi rậm. Kết quả, bài thi giành giải Khuyến khích. 

Không chỉ có thành tích cao trong học tập, ở lớp, Thảo còn là Chủ tịch Hội đồng tự quản tự tin trong giao tiếp, có nhiều sáng kiến. Năm học 2015-2016, em đề xuất với cô giáo chủ nhiệm thực hiện mô hình "Lớp học xanh". Mỗi bạn trong lớp đóng góp một chậu cây hoặc hoa tạo không gian xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chiều thứ Sáu hằng tuần, trước khi về nhà, em cùng các bạn tổ chức dọn dẹp, sắp xếp lớp học, bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp.

Mới đây, Thảo là một trong 6 học sinh dân tộc thiểu số của cả nước xuất sắc giành học bổng Vừ A Dính do T.Ư Đoàn trao tặng. Quỹ học bổng này được thành lập từ năm 1999 dành cho những học sinh dân tộc khó khăn, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...