Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

62 giáo viên tham dự Hội thi cô nuôi trẻ giỏi

Cập nhật: 20:27 ngày 26/11/2018
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) vừa tổ chức hội thi cô nuôi trẻ giỏi cấp học mầm non năm học 2018 - 2019.

Tham gia hội thi có 62 cô nuôi đại diện cho 31 trường mầm non trong huyện. Thí sinh trải qua hai phần thi là lý thuyết và thực hành. 

Trong phần thi lý thuyết, với thời gian 60 phút các cô trả lời các câu hỏi với nội dung tìm hiểu về tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ; nhu cầu, chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầm non; cách chế biến các món ăn cho trẻ dưới 6 tuổi; cách phòng, chống các bệnh có liên quan đến chế độ chăm sóc dinh dưỡng ở trẻ (Suy dinh dưỡng, béo phì, thiếu VITAMIN A, còi xương); vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm khi chế biến thức ăn cho trẻ. 

Phần thi thực hành trong thời gian 90 phút, hai cô nuôi của mỗi trường tham gia chế biến một bữa ăn chính và một bữa ăn phụ cho trẻ theo phiếu bắt thăm từ trước. Đồng thời, thuyết trình về cách chế biến, sự kết hợp giữa các loại thực phẩm và ý nghĩa của món ăn. 

Qua hội thi cho thấy, các cô nuôi trẻ đã thể hiện tài năng, sự khéo léo và kinh nghiệm của mình trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Mỗi trường đều mang đến những món ăn riêng, mang đặc trưng của trường, song đều bảo đảm các yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm- thẩm mỹ- chất lượng- bảo đảm nhóm chất, phù hợp với trẻ mầm non.

{keywords}

Quang cảnh hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 4 giải nhất cho cô nuôi các trường mầm non: Phương Sơn, Khám Lạng, Lục Sơn và thị trấn Đồi Ngô; 10 giải Nhì, 12 giải Ba cùng 5 Giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...