Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rác thải sinh hoạt trên tỉnh lộ 293 đã được xử lý

Cập nhật: 17:47 ngày 29/03/2018
(BGĐT)- Như báo Bắc Giang điện tử đã nêu, thời gian qua, hai bên tỉnh lộ 293 chạy qua một số xã  của huyện Lục Nam xuất hiện nhiều bãi rác thải sinh hoạt, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân chính, một phần do người dân chưa có ý thức đổ rác đúng nơi quy định; đồng thời một số người nơi khác đến đổ trộm và công nhân Samsung khi chờ xe bus đã tự ý xả thải rác ra môi trường xung quanh.

{keywords}

Rác thải trên tỉnh lộ 293 chạy qua khu vực thôn Mai Thưởng, xã Yên Sơn (Lục Nam) đã được xử lý, bảo đảm vệ sinh môi trường. Ảnh chụp chiều 29-3-2018.

Trước tình trạng trên, Huyện ủy Lục Nam có văn bản chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung xử lý các điểm tập kết rác thải dọc tỉnh lộ 293. Theo đó, Đảng ủy, UBND các xã có tuyến đường chạy qua đã đôn đốc những thôn, xóm liên quan huy động nhân dân tổng vệ sinh môi trường, thu gom, tiêu hủy rác thải. Ông Trần Văn Quân, Trưởng thôn Mai Thưởng, xã Yên Sơn cho biết: "Bên cạnh công tác tuyên truyền mọi người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thôn còn vận động một số gia đình có điểm trông giữ xe cho công nhân Samsung sẽ mua thùng rác di động đặt tại các điểm xe bus đưa đón công nhân".

Nhìn chung, đến nay, rác thải trên tỉnh lộ 293 chạy qua một số xã của huyện Lục Nam đã được xử lý. Tuy nhiên, theo nhiều người dân, nếu tại các thôn, xóm không tự bố trí được tổ vệ sinh môi trường và quy hoạch được điểm xử lý rác thải tập trung thì sẽ rất khó giải quyết được triệt để vấn đề trên./.

Nam Huệ  


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...