Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Phạm Thị Ràng

Cập nhật: 15:29 ngày 24/10/2017
(BGĐT)- Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, ngày 23-10, Phòng Nội vụ phối hợp Phòng LĐTBXH huyện và UBND xã Vũ Xá (Lục Nam) tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Phạm Thị Ràng (SN 1905) ở thôn Hoàng Sơn, xã Vũ Xá. Đồng chí Giáp Văn Ơn, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và trao Bằng vinh dự cho gia đình mẹ Ràng.

{keywords}
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam Giáp Văn Ơn trao Bằng vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân mẹ Phạm Thị Ràng.
 
Mẹ Phạm Thị Ràng sinh được 1 người con trai duy nhất là Nguyễn Văn Củ (SN 1925). Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chàng trai Nguyễn Văn Củ đã tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và anh dũng hy sinh. Căn cứ vào Tờ trình của của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định số 1265, ngày 05- 7- 2017 về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “ Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 4 bà mẹ của tỉnh Bắc Giang, trong đó có mẹ Phạm Thị Ràng. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Giáp Văn Ơn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân mẹ Phạm Thị Ràng. Như vậy, đến nay toàn huyện Lục Nam có 192 mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 8 mẹ còn sống.

Đây là danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước truy tặng, tặng thưởng cho những mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh thầm lặng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc truy tặng là sự tôn vinh, ghi nhận công lao của các mẹ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta./.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...