Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Bảo vệ thi công tuyến đường điện qua xã Tân Hưng

Cập nhật: 14:44 ngày 18/01/2021
(BGĐT)- Sáng 18/1, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức bảo vệ thi công Dự án xây dựng xuất tuyến 35kV sau trạm biến áp 110kV Lạng Giang đoạn qua thôn Cao Thượng, xã Tân Hưng.

Để đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải huyện Lạng Giang, Công ty Điện Lực Bắc Giang đã tiến hành triển khai thực hiện xuất tuyến 35kV sau trạm biến áp 110kV Lạng Giang. Trong đó, có xây dựng đường dây mạch kép lộ 374 và 376 E7.13 đi qua địa bàn thôn Cao Thượng, xã Tân Hưng.

{keywords}

Các đơn vị thi công kéo đường dây tại tuyến đường qua thôn Thượng, xã Tân Hưng.

Được biết, Dự án trên đã được Công ty Điện lực Bắc Giang thi công cơ bản hoàn thành, riêng đoạn đường dây từ vị trí cột 118 đến vị trí cột 139 đi qua địa bàn thôn Cao Thượng chưa được thi công hoàn thiện. Các vị trí cột đã được giải phóng mặt bằng và thi công dựng cột. Tuy nhiên, khi Công ty Điện lực Bắc Giang tiến hành kéo rải dây dẫn và cáp ngầm thì một số hộ dân trong thôn yêu cầu ngừng thi công.

Tính đến ngày 15/1/2021, qua 9 cuộc đối thoại và nhiều văn bản trả lời của cơ quan chức năng, còn một số hộ dân trong thôn không nhất trí cho các đơn vị thi công dự án, thường xuyên vận động các hộ viết đơn gửi vượt cấp với lý do đường dây điện không đảm bảo an toàn cho nhân dân thôn Cao Thượng.

Để thực hiện nghiêm quyết định thu hồi đất đã có hiệu lực và bảo đảm tiến độ thực hiện Dự án thi công đường điện, UBND huyện Lạng Giang đã Quyết định thành lập Ban bảo vệ thi công xây dựng xuất tuyến 35kV sau trạm biến áp 110kV Lạng Giang do đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. 

Nguyễn Lượng

Lạng Giang: 315 vận động viên tham gia Giải Việt dã lần thứ 42
(BGĐT)- Sáng 17/1, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức Giải Việt dã truyền thống huyện lần thứ  42 năm 2021. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức giải.
Xã Tiên Lục (Lạng Giang) đón bằng công nhận nông thôn mới nâng cao
(BGĐT)- Sáng 16/1, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã Tiên Lục đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, giai đoạn 2015-2020. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Lạng Giang và nhân dân trên địa bàn.
Thị trấn Vôi (Lạng Giang): Hai thửa đất, ba sổ đỏ
(BGĐT) - Hai thửa đất nông nghiệp ở thôn Tân Thành, xã Phi Mô (nay là thị trấn Vôi) được UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) cho 3 hộ cùng thôn. Vụ việc gây tranh chấp phức tạp khi có doanh nghiệp vào thuê đất thực hiện dự án.





Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...