Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang thành lập Chi hội Hội hữu nghị Việt Nam- Campuchia

Cập nhật: 08:12 ngày 09/10/2017
(BGĐT)-Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia, huyện Lạng Giang(Bắc Giang) vừa tổ chức ra mắt Chi hội Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia. 

{keywords}
Ban Chấp hành Chi hội nhận Quyết định thành lập
Tham dự buổi lễ có đại diện Liên hiệp các Hội hữu nghị của tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia và một số cơ quan, đoàn thể của huyện cùng 23 hội viên đã từng chiến đấu, công tác tại Campuchia. Chi hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia huyện Lạng Giang có nòng cốt là các cựu chiến binh Sư đoàn 4, Quân khu 9 và một số chuyên gia quân sự, dân sự là người Lạng Giang đã từng chiến đấu, công tác giúp nước bạn Campuchia trong kháng chiến chống Mỹ và chế độ diệt chủng Pônpốt-Yêngxary. Chi Hội hữu nghị của huyện Lạng Giang là cơ sở của Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Bắc Giang được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh nhằm đáp ứng tâm tư nguyện vọng của những cán bộ chiến sỹ, chuyên gia đã tham gia chiến đấu công tác tại Campuchia. Hội hoạt động tự nguyện, tự chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật thực hiện tuyên truyền, vận động xây dựng tình và tăng cường tình hữu nghị đoàn kết giữa 2 dân tộc.

Tại buổi ra mắt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bắc Giang đã trao quyết định của cho Ban chấp hành chi hội. Trên cơ sở chi hội, Lạng Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động phát triển hội viên mở rộng tổ chức thành Hội cấp huyện. Sau huyện Hiệp Hoà và Tân Yên, Lạng Giang là đơn vị thứ 3 thành lập cơ sở Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Thân Văn Phương



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...