Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Nguyễn Văn Thành: Sáng tạo trong nghề mộc

Cập nhật: 09:48 ngày 31/10/2017
(BGĐT) - Tại lễ tuyên dương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi do Tỉnh đoàn tổ chức tháng 9 vừa qua, anh Nguyễn Văn Thành (SN 1986) ở thôn Thống Nhất, xã Yên Mỹ là điển hình duy nhất của huyện vinh dự được khen thưởng.
{keywords}

Anh Nguyễn Văn Thành (phải) tại xưởng sản xuất đồ gỗ của gia đình.

Gia đình nhiều năm làm nghề mộc, vì thế anh Thành được tiếp cận với công việc này từ khi còn nhỏ. Lớn lên, nhận thấy những sản phẩm mộc của gia đình mình còn giản đơn nên anh luôn ấp ủ một ngày nào đó sẽ làm ra được những sản phẩm đẹp và tinh xảo hơn. Dành thời gian tìm hiểu về kỹ thuật mới trong nghề trên các phương tiện thông tin đại chúng và đi học thêm tại nhiều xưởng sản xuất lớn ở các tỉnh, TP khác, đầu năm 2011, anh Thành đầu tư mở xưởng sản xuất đồ gỗ quy mô 150 m2, vốn ban đầu 100 triệu đồng. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm, sau hai năm mở xưởng, ngoài các mặt hàng đồ gỗ truyền thống như bàn ghế, giường tủ, anh còn phục vụ công trình xây dựng như cầu thang, cửa, trần và sàn gỗ, bước đầu tiếp cận được với thị trường Bắc Ninh, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc...

Năm 2014 anh Thành mạnh dạn vay 200 triệu đồng từ ngân hàng để mua sắm thêm máy móc sản xuất các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ. Luôn lấy chữ tín làm trọng, cẩn thận, cầu kỳ trong từng chi tiết nên sản phẩm đồ gỗ của xưởng đáp ứng nhu cầu thị trường, được nhiều khách hàng tìm đến đặt mua. Năm 2016, gia đình anh tiếp tục mở rộng thêm ba xưởng, diện tích 500 m2. Cơ sở tạo việc thường xuyên cho 12 lao động, chủ yếu là thanh niên ở địa phương với thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/tháng. Những mặt hàng sản xuất ra đa dạng về mẫu mã, chủng loại, gồm giường, tủ, ban thờ, bàn ghế gỗ trang trí. Hằng năm, tổng thu nhập đạt 1,6 tỷ đồng.

Với suy nghĩ không chỉ làm giàu cho bản thân, anh còn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trẻ đến học nghề để tìm kiếm cơ hội việc làm. Điển hình là ở xã Quang Thịnh và Mỹ Hà, có hai thanh niên đã tự mở xưởng tại gia đình sau khi được anh Thành hướng dẫn. Bằng sức trẻ, sự sáng tạo, anh Nguyễn Văn Thành đang góp phần giữ nghề truyền thống của cha ông, đóng góp vào phát triển kinh tế ở địa phương.

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...