Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Mặt đê tả Thương xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông

Cập nhật: 10:56 ngày 31/05/2023
(BGĐT) - Mặt đê tả Thương, đoạn qua hai xã Dương Đức, Xuân Hương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xuống cấp từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được tu bổ, sửa chữa. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) cho người, phương tiện khi lưu thông trên tuyến.
{keywords}

Đoạn đê bị xuống cấp.

Đê tả Thương không chỉ có vai trò ngăn lũ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân trong mùa mưa bão mà còn là tuyến giao thông quan trọng, giúp người dân qua lại từ một số xã của huyện Lạng Giang đến TP Bắc Giang. Tuy nhiên, một số đoạn đê đã bị lõm xuống với những mảng bê tông vỡ vụn khiến phương tiện đi qua gặp khó khăn. 

Làm việc tại một cơ quan tại TP Bắc Giang, anh Nguyễn Văn Đính, xã Dương Đức nói: “Trước đây, từ nhà tôi cứ đi thẳng đê là đến TP Bắc Giang. Nhưng từ khi đê xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khiến xe ô tô bị sập gầm, tôi phải tránh vào đường làng. Quãng đường vì thế mà xa hơn, đường hẹp nên đôi khi bị tắc, mãi mới thoát ra được”.

Nhiều công nhân di chuyển bằng xe máy qua tuyến đê này cũng gặp trở ngại. Trời nắng thì bụi, mưa thì đọng nước. Không biết né bên nào để đi nên một số người đã bị ngã xây xước cơ thể. 

{keywords}

Mặt đê xuất hiện nhiều điểm lồi lõm.

Được biết, để giúp người dân lưu thông, năm ngoái, xã Xuân Hương huy động cá nhân hỗ trợ máy móc, đắp đất, rải đá dăm tạm lên chỗ bị sụt, lún nhưng chỉ được thời gian ngắn, lớp đá, đất lại trôi hết. Nguyên nhân là do chỉ sửa chữa đơn thuần, đất, đá không bám dính, khi gặp thời tiết mưa gió lâu dần bị bong tróc.

Sở Nông nghiệp và PTNT thông tin, tuyến đê đã được đưa vào dự án nâng cấp, cải tạo trong thời gian tới song vẫn đang chờ vốn phân bổ từ T.Ư. 

Hiện nay, người dân địa phương mong mỏi tuyến đê nhanh chóng được sửa chữa, bảo đảm ATGT cũng như giao thương trao đổi hàng hoá. Trong điều kiện chưa có kinh phí lớn để cải tạo, nâng cấp thì trước mắt ngành chức năng cần có biện pháp tu sửa tạm thời, tạo điều kiện đi lại thuận tiện.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Sạt lở bãi đê sông Cầu ở Hiệp Hòa, người dân lo mất đất sản xuất
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân thôn Đồng Đạo, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang), trong tháng 5/2023, nhiều vị trí bãi sông Cầu thuộc địa bàn thôn bị sạt lở.
Bắc Giang: 4,7 tỷ đồng tu sửa kè đê hữu sông Lục Nam
(BGĐT) - Nhằm nâng cao năng lực phòng, chống lũ cho tuyến đê hữu Lục Nam, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) phối hợp với nhà thầu đang tập trung thi công trình tu sửa tuyến kè Yên Sơn.
Cấm xe tải trọng 12 tấn lưu thông trên đê
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đê điều, xử lý xe quá tải trọng và tình trạng khai thác cát, sỏi ảnh hưởng đến hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...