Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Dông lốc, gió giật mạnh gây thiệt hại nhiều tài sản

Cập nhật: 10:18 ngày 23/05/2023
(BGĐT) - Theo ông Lê Văn Lũy, Chủ tịch UBND xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), vào khoảng 6 giờ ngày 23/5, trận mưa và dông lốc mạnh xảy ra trên địa bàn đã làm gãy đổ các trụ sắt và toàn bộ phần mái tôn của khán đài sân vận động xã.

Rất may thời điểm đó khu vực này không người qua lại nên không có thương vong. Hiện UBND xã đang bố trí lực lượng thu dọn phần đổ gẫy và có phương án sửa chữa trong thời gian tới. Được biết, khán đàn sân vận động xã Mỹ An có diện tích khoảng 200 m2 được xây dựng từ năm 2020.

{keywords}

Khu vực khán đài sân vận động xã Mỹ An bị giông lốc làm đổ. Ảnh CTV

Cũng theo ông Lũy, trận mưa dông còn làm đổ hơn 100 m2 mái tôn khung sắt trại nuôi vịt của hộ ông Bùi Mạnh Tùng thuộc thôn Hòa Mục, khiến một số vịt bị chết. Cùng đó làm đổ gãy nhiều diện tích cây bạch đàn, cây ăn quả và bảng biển của hộ dân, cổng chào khu dân cư trên địa bàn.

{keywords}

Gió mạnh làm hỏng khung mái trại nuôi vịt của gia đình ông Bùi Mạnh Tùng. Ảnh CTV

Theo Đài khí tượng Thủy văn Bắc Giang, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên từ ngày 23/5 ở các nơi trong tỉnh có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa.

{keywords}

Cây nhãn tại chùa Tam Giang, thôn An Phú, xã Mỹ An bị đổ gãy. Ảnh CTV

Nhằm đề phòng rủi ro, người dân cần thường xuyên chằng chống nhà cửa vững chắc để đề phòng dông gió, lốc xoáy.

Chặt tỉa cành, nhánh của các cây cao, dễ gãy đổ, cây nằm gần nhà ở, lưới điện…; kiểm tra mức độ an toàn, vững chắc các khu vực nhà lá, nhà tạm bợ. Ngoài ra, khi có mưa kèm theo dông, cần rút các phích điện trong nhà, sơ tán người già và trẻ em ra khỏi những căn nhà tạm bợ đến những nơi an toàn, vững chắc hơn; tránh núp dưới bóng cây, trú ẩn trong nhà tạm bợ dễ bị ngã đổ gây tai nạn.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, tin cảnh báo mưa dông trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có biện pháp phòng, tránh và ứng phó hiệu quả.

Nguyễn Hưởng

Chủ động các giải pháp phòng, chống nắng nóng trên đàn vật nuôi
(BGĐT)- Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang vừa có Công văn số 1007/SNN-CNTY đề nghị UBND huyện, thành phố chủ động các giải pháp phòng, chống nắng nóng trên đàn vật nuôi, giảm thiểu tác hại của nắng nóng đến phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
Tập trung triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 2639/UBND-KTN yêu cầu các sở, cơ quan và UBND huyện, thành phố triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023.
Điều tra nhận hối lộ trong thi bằng lái xe
9 người bị khởi tố với cáo buộc đưa, nhận hối lộ trong quá trình sát hạch, cấp giấy phép lái xe ôtô.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...