Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Các bước đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện trở lại làm việc tại doanh nghiệp

Cập nhật: 14:27 ngày 24/06/2021
(BGĐT) -  Ngày 24/6, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 3112 /UBND-KGVX về việc đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện trở lại làm việc tại doanh nghiệp (DN).
{keywords}

Công văn của UBND tỉnh Bắc Giang

Theo đó, thống nhất thực hiện việc đưa lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc tại các DN trên địa bàn tỉnh theo quy trình. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) chủ trì điều phối hoạt động đưa người lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc tại các DN. Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, UBND huyện, TP và DN phối hợp chặt chẽ, thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy trình cụ thể.

Bước 1, trước ít nhất 3 ngày kể từ ngày dự kiến đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện trở lại làm việc, DN gửi hồ sơ đề nghị đưa lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc cho Sở LĐ,TB&XH và UBND các huyện, TP nơi DN đặt trụ sở chính (đối với DN ngoài KCN) hoặc Ban Quản lý các KCN (đối với các DN trong KCN).

Hồ sơ gồm: Phương án đưa lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc, danh sách người lao động đề nghị được trở lại làm việc theo mẫu, văn bản chấp thuận cho DN hoạt động trở lại hoặc văn bản xác nhận DN đủ điều kiện sản xuất kinh doanh của UBND huyện, TP đối với DN ngoài KCN.

Bước 2, trong thời hạn 1 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị đưa lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc của DN, Ban Quản lý các KCN, UBND các huyện, TP có văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận (nêu rõ lý do) với nội dung đề nghị của DN gửi Sở LĐ,TB&XH và DN.

Trong thời hạn 1 ngày, kể từ khi nhận được văn bản chấp thuận của Ban quản lý các KCN, UBND các huyện, TP, Sở LĐ,TB&XH có văn bản (kèm theo phương án đưa lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc của DN) gửi Sở LĐ,TB&XH các tỉnh, TP nơi người lao động cư trú và Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bắc Giang để đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc tại các DN.

Bước 3, trong thời hạn 1 ngày, kể từ thời điểm nhận được văn bản chấp thuận phương án đưa lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc, DN thông báo cho người lao động ngoài tỉnh về lịch trình đón và đề nghị người lao động báo cáo với chính quyền địa phương nơi cư trú về thời gian trở lại làm việc tại DN. Yêu cầu người lao động chủ động liên hệ với các đơn vị, cơ sở y tế có chức năng để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước thời điểm đón.

{keywords}

Nhiều công nhân của Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Hiệp Hòa) đã quay lại làm việc. 

UBND các huyện, TP yêu cầu các chốt/trạm kiểm dịch tại địa phương (nếu có) thực hiện mở chốt/trạm kiểm dịch cho người, xe làm nhiệm vụ đón lao động ngoài tỉnh trở lại làm việc được lưu thông theo phương án được chấp thuận. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn quản lý, giám sát việc DN đón lao động ngoài tỉnh về địa phương. Đối với các DN trong KCN, Ban quản lý Các KCN có trách nhiệm quản lý, giám sát.

Sở Giao thông - Vận tải cấp phù hiệu lưu thông cho phương tiện đón lao động trở lại làm việc của DN, đề nghị Sở Giao thông - Vận tải các tỉnh, TP tạo điều kiện cho xe chở người lao động về tỉnh làm việc. Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bảo đảm an ninh, trật tự tại các DN và nơi lưu trú của người lao động khi trở lại làm việc trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện giám sát việc bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch tại nơi người lao động lưu trú sau khi đón trở lại; hỗ trợ DN xử lý các vấn đề vướng mắc về y tế trong quá trình đón lao động.

Bước 4, DN có trách nhiệm, kiểm tra, bảo đảm lái xe thực hiện nhiệm vụ đón lao động phải có kết quả xét nghiệm RT- PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước thời điểm đón. Tiến hành đón lao động ngoài tỉnh trở lại nơi lưu trú trong tỉnh theo đúng phương án đã được chấp thuận. Chỉ được cho người lao động lên xe đón về nơi lưu trú khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19.

Tổ chức cách ly tạm thời người lao động tại nơi lưu trú ít nhất 3 ngày; lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR cho người lao động từ ngày thứ ba trở đi. Chỉ được phép dừng việc cách ly tạm thời tại nơi lưu trú và đưa người lao động trở lại làm việc khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid- 19.

Trong thời hạn 1 ngày, kể từ ngày đón người lao động về nơi lưu trú; DN gửi văn bản báo cáo Ban quản lý Các KCN, UBND các huyện, TP kết quả đưa người lao động trở lại làm việc, kèm theo bản phô tô kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid -19 của lái xe, người lao động trước khi đón về nơi lưu trú.

TS (tổng hợp)

Bắc Giang: 6 giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ nay đến ngày 30/6
(BGĐT) - Ngày 23/6, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch tập trung cao độ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 từ nay đến 30/6.
Bắc Giang: Gần 2,5 nghìn bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện
(BGĐT) - Theo Sở Y tế, ngày 22/6, tỉnh Bắc Giang có thêm 177 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chống dịch Covid-19 có chiều hướng tốt, cần tiếp tục phát huy thành quả
Chiều 21/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...