Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bị cưỡng chế hóa đơn, doanh nghiệp vẫn vi phạm

Cập nhật: 20:17 ngày 22/06/2021
(BGĐT)-Bị cưỡng chế hóa đơn song Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp tỉnh Bắc Giang vẫn bán xăng dầu và không tuân thủ quy định về thuế, hóa đơn.
{keywords}

Điểm kinh doanh xăng của Công ty Vật tư tại thị trấn Nếnh (Việt Yên).

Công ty cổ phần Vật tư Tổng hợp Bắc Giang (gọi tắt Công ty Vật tư) có địa chỉ tại số 37, đường Nguyễn Khắc Nhu, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ hàng hóa khác trong các cửa hàng chuyên doanh. Trong đó, Công ty kinh doanh xăng dầu tại tổ dân phố Phúc Lâm, thị trấn Nếnh (Việt Yên).

Ngày 13/11/2020, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với Công ty này do nợ tiền thuế, tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế. Quyết định này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày 16/11/2020 đến ngày 15/11/2021.

Theo khảo sát của phóng viên, dù bị cưỡng chế hóa đơn, cửa hàng xăng dầu của Công ty tại thị trấn Nếnh vẫn hoạt động. Khi người mua đề nghị xuất hóa đơn thì nhân viên bán xăng chỉ xuất cho hóa đơn tự in chứ không phải hóa đơn đã đăng ký với Cục Thuế. 

Anh Nguyễn Văn D (TP Bắc Giang) nói: "Khi tôi đổ 200 nghìn tiền xăng vào ngày 2/6/2021 và đề nghị xuất hóa đơn thì người bán tại cây xăng tổ dân phố Phúc Lâm chỉ ghi lượng xăng, tiền vào một tờ hóa đơn không có số".

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, theo quy định khi bị cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn, Công ty phải lên Cục Thuế mua hóa đơn bán lẻ hằng ngày để xuất cho khách hàng khi có yêu cầu, đồng thời cuối ngày phải chốt lượng xăng đã giao dịch song Công ty đã không thực hiện.

{keywords}

Hóa đơn do nhân viên bán xăng của Công ty Vật tư cấp cho người mua.

Trước vi phạm trên, ngày 19/5/2021, Cục Thuế đã mời doanh nghiệp (DN) đến làm việc và ngày 1/6/2021 ban hành Quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng do không lập hóa đơn khi bán hàng, cung cấp dịch vụ cho người mua theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn, đồng thời yêu cầu Công ty Vật tư xuất hóa đơn đối với số lượng xăng, dầu đã tiêu thụ trong quý I/2021. Đến nay, Công ty đã chấp hành quyết định xử phạt, nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang.

Theo đại diện lãnh đạo Cục Thuế, việc không xuất hóa đơn khi bán hàng sẽ khiến Nhà nước không thu được thuế DN cũng như thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên, đối với kinh doanh xăng dầu, Cục Thuế đã triển khai kẹp chì, kiểm soát sản lượng xuất bán tại các kho xăng nên sẽ kiểm soát được doanh thu, không bị thất thu thuế. 

Dù vậy, căn cứ quy định của pháp luật về thuế, hóa đơn, Công ty cổ phần Vật tư vẫn vi phạm và đơn vị đã xử lý nghiêm. Đây cũng là biện pháp răn đe, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.  

Được biết, Cục Thuế tiếp tục giám sát hoạt động của DN này, xử lý nghiêm nếu tái phạm.

Nhóm PVKT

Bắc Giang: Hai hình thức tổ chức lưu trú cho công nhân ở trong và ngoài doanh nghiệp
(BGĐT) - Theo Ban Quản lý Các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh, để khẩn trương khôi phục sản xuất tại KCN, Tổ công tác của tỉnh tiếp tục thẩm định, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) sớm trở lại sản xuất. Tuy nhiên, việc đón công nhân trở lại làm việc gặp nhiều khó khăn.
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
(BGĐT) - Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc xuất khẩu vải thiều gặp không ít trở ngại. Khắc phục tình trạng này, Bắc Giang đã có nhiều giải pháp hỗ trợ, gỡ khó cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu.
Yên Dũng: Một doanh nghiệp bị phạt 30 triệu đồng do không dừng sản xuất kinh doanh
(BGĐT)-Ngày 18/6, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Nội Hoàng do không thực hiện việc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh để phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...