Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tập trung phối hợp, xử lý vụ đốt chất thải trái phép tại xã Lục Sơn

Cập nhật: 07:00 ngày 17/01/2021
(BGĐT)- Liên quan đến vụ việc một cơ sở tư nhân tự ý xây lò đốt chất thải nghi nguy hại môi trường ở khu vực Khe Bẩn, thôn Vĩnh Hồng, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang), ông Hoàng Văn Toán, Phó Chủ tịch UBND huyện vừa cho biết, ngay sau khi cơ quan chức năng có kết luận cụ thể về vụ việc này, huyện cũng sẽ xem xét trách nhiệm của đơn vị, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định.
{keywords}

Lực lượng Công an tiếp cận hiện trường khu vực đốt chất thải tại thôn Vĩnh Hồng, xã Lục Sơn (Lục Nam).

Hiện nay, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng của huyện Lục Nam đã đưa 2 người Trung Quốc làm việc tại cơ sở xử lý chất thải trên đi cách ly tập trung; đồng thời tổ chức tự cách ly đối với 18 người dân địa phương có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc trên.

Được biết, ngày 13/1, UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Lục Nam tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, Công an huyện, UBND xã Lục Sơn cắt cử lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) và Công an tỉnh kiểm đếm số thành phẩm kim loại (đồng, thiếc, sắt) có được từ quá trình đốt chất thải là các bản mạch, vi mạch, IC điện tử, vỏ điện thoại hỏng đã qua sử dụng- nghi là chất thải nguy hại để phục vụ công tác điều tra và xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân liên quan.

Đặc biệt, kiểm tra, làm rõ, xem xét trách nhiệm của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Mai Sơn và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tự ý san ủi, xây dựng lò đốt, tái chế chất thải tại khu vực Khe Bẩn, thôn Vĩnh Hồng, xã Lục Sơn.

Trước đó, vào hồi 22 giờ 45 phút, ngày 8/1, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang) đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an), Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) và Công an huyện Lục Nam phát hiện cơ sở xử lý chất thải trên do ông Hoàng Văn Hiệu (SN 1990), hộ khẩu thường trú xã Liên Phương, TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) làm chủ, sử dụng lò đốt thủ công để đốt chất thải là bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng (nghi là chất thải nguy hại) để tách lấy kim loại.

{keywords}

Công nhân tại khu vực lò đốt chất thải.

Qua kiểm tra, tại khu vực xử lý có 23 công nhân đang làm việc, trong đó có 3 công nhân là người Trung Quốc, 20 công nhân là người Việt Nam. Tại hiện trường, sơ bộ xác định có khoảng 100 tấn các loại chất thải gồm: Bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng; thành phẩm dạng khối là hỗn hợp kim loại đồng, sắt, chì…

Theo lãnh đạo UBND xã Lục Sơn, cách đây khoảng 2 tháng, khi ông Hoàng Văn Hiệu xây lò đốt chất thải, UBND xã đã tiến hành xử lý hành chính phạt 2,5 triệu đồng do san lấp đất trái phép và yêu cầu tạm dừng xây dựng, đồng thời giao cho Công ty TNHH một thành viên Mai Sơn quản lý, giám sát vì cơ sở này nằm trên đất thuộc quyền quản lý của Công ty.

Thành Nam
Bắc Giang: Phát hiện cơ sở có biểu hiện đốt chất thải nguy hại môi trường
(BGĐT)- Thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang), đơn vị vừa phát hiện một cơ sở xử lý chất thải ở xã Lục Sơn, huyện Lục Nam nghi đốt chất thải nguy hại môi trường.
Làm giả 110 phiếu quan trắc môi trường, 7 bị can bị khởi tố
Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Ninh Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 6 đối tượng về các tội "Giả mạo trong công tác," "Làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức."
Bắc Giang: Khởi động dự án canh tác lúa thân thiện với môi trường
(BGĐT) - Chiều 7/1, Hội Nông dân tỉnh (HND) Bắc Giang tổ chức khởi động Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam”, gọi tắt là Dự án SRI. Tham dự có đại diện lãnh đạo HND các huyện, TP; UBND xã Tiến Dũng, Tư Mại (Yên Dũng), xã Đào Mỹ, Tân Hưng (Lạng Giang) cùng một số hội viên nông dân tiêu biểu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...